Lí giải nguyên nhân các cặp đôi thường chọn sô cô la làm quà tặng ngày Valentine

Nhắc đến ngày lễ tình nhân Valentine là nhắc đến những viên sô cô la ngọt ngào. Vậy tại sao các cặp đôi lại thường dành tặng nhau sô cô la vào dịp này?

Sô cô la - biểu tượng cho quyền lực và sự quyến rũ

Theo nhiều nhà nghiên cứu văn hoá, sô cô la được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Không nhất thiết phải dùng vào dịp lễ tình nhân Valentine, sô cô la đã trở thành món quà phổ biến trong mọi dịp.

Vào thời đó, sô cô la là thứ vô cùng quí giá và nó được sử dụng như đồng tiền để trao đổi, thương mại. Đồng thời, nó cũng là loại thực phẩm đặc biệt trong giới quí tộc thể hiện cho quyền lực, sự giàu sang.

Nhiều tài liệu cho biết, Hoàng đế Montezuma thường thường bổ sung sinh lực bằng một li sô cô la nóng trước khi tới hậu cung.

Một trong những lí do khiến Hoàng đế Montezuma thích sô cô la là bởi những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã tiết lộ với Hoàng đế rằng sô cô là là thức uống có khả năng bồi bổ sinh lực một cách thần kì, nó khiến quân sĩ, các nhà thám hiểm có sức mạnh bền bỉ, dẻo dai để vượt qua những cuộc khám phá đầy mạo hiểm.

li giai nguyen nhan cac cap doi thuong chon so co la lam qua tang ngay valentine
Những viên sô cô la ngọt ngào cùng thông điệp yêu thương là món quà ý nghĩa dịp Valentine. (Ảnh: Bloomberg).

Từ đó, sô cô la đã vượt qua ý nghĩa của một món ăn bình thường vì nó đem lại cho người ăn sức mạnh cũng như cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.

Người Aztec cũng tin rằng sô cô la là món ăn có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết và món ăn đó trở thành một phần không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới...

Tại sao nên tặng sô cô la vào ngày lễ tình nhân Valentine?

Bắt đầu từ năm 1902, sô cô la đã trở thành thứ quà tặng không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân Valentine (ngày 14/2).

Theo sự lí giải của nhiều người, hương vị của sô cô la cũng tựa như vị của tình yêu, vừa ngọt ngào nhưng cũng lúc đắng đắng. Chính sự ngọt ngào xen lẫn với vị đắng đó đã luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm.

Hiện tại, có rất nhiều loại sô cô với tỉ lệ phần trăm ca cao khác nhau trên thị trường. Chính vì thế, có một nguyên tắc khá tin cậy là phần trăm ca cao càng nhiều thì sô cô la sẽ càng đắng.

li giai nguyen nhan cac cap doi thuong chon so co la lam qua tang ngay valentine
Tỉ lệ phần trăm ca cao càng lớn, sô cô la sẽ càng đắng. (Ảnh: Dân trí).

Nếu muốn chọn một thỏi sô cô la vừa ngọt ngào lại vừa có vị đắng nhẹ trong dịp lễ tình nhân Valentine này, bạn nên chọn mua loại sô cô la có tỉ lệ ca cao thấp (khoảng 50% trở xuống).

Ngược lại, nếu muốn chọn sô cô la tốt cho sức khoẻ, bạn nên chọn những loại sô cô la có tỉ lệ phần trăm ca cao cao.

Sở dĩ vậy vì hạt ca cao chứa những chất có đặc tính bảo vệ tim, chống viêm, tăng cường trí não, nâng cao tâm trạng...

Thêm vào đó, phần trăm ca cao nhiều có nghĩa tỉ lệ các thành phần phụ gia như đường thấp. Chính vì thế, nhiều chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên người sử dụng nên mua và sử dụng các loại sô cô la có tỉ lệ ca cao khoảng 80% để tốt cho sức khoẻ.

Ngoài ra, nếu muốn ngày lễ tình nhân Valentine của bạn ý nghĩa hơn nữa, bạn có thể tự làm sô cô la với những công thức vô cùng đơn giản và viết lên những thỏi sô cô la đó những thông điệp yêu thương mà mình muốn gửi tới "người thương" của mình.

li giai nguyen nhan cac cap doi thuong chon so co la lam qua tang ngay valentine Điểm nhanh 5 quán cà phê lãng mạn cho ngày Valentine tại Hà Nội

Nếu không có nhiều thời gian để thực hiện một chuyến du lịch thì nhâm nhi tách cà phê, với những bản nhạc du dương ...

li giai nguyen nhan cac cap doi thuong chon so co la lam qua tang ngay valentine Đong đầy tình cảm bằng những lời chúc Valentine ngọt ngào dành tặng bạn gái

Ngày lễ tình nhân là thời điểm hoàn hảo để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nửa kia. Phái nam dù bận rộn ...

li giai nguyen nhan cac cap doi thuong chon so co la lam qua tang ngay valentine Những điểm hẹn hò ngày Valentine 2019 tại TP HCM lãng mạn và tiết kiệm nhất

Nhiều cặp đôi sẽ chọn những nhà hàng, quán cà phê sang trọng để hẹn dò dịp Valentine. Ngược lại, nhiều cặp đôi muốn tận ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.