Vào FamilyMart mua hàng, nữ sinh viên bị trộm lấy mất xe máy trong 5 giây

Vào cửa hàng tiện lợi để mua thức ăn khi không có bảo vệ giữ xe, một nữ sinh viên ở Sài Gòn tá hỏa khi phát hiện xe máy của mình không cánh mà bay.
vao familymart mua hang nu sinh vien bi trom lay mat xe may trong 5 giay Người đàn ông 67 tuổi bị 'tình một đêm' khoắng sạch tài sản
vao familymart mua hang nu sinh vien bi trom lay mat xe may trong 5 giay 2 đại gia Sài Gòn mất trộm tiền tỷ dịp nghỉ lễ

Camera ghi lại cảnh hai thanh niên trộm xe máy của A.

Theo nữ sinh viên Phạm Hoàng A. (19 tuổi, ngụ quận 8, đang theo học một trường tại địa bàn TP HCM) cho hay, từ lúc bị mất chiếc xe máy khi vào cửa hàng tiện lợi ăn uống, cô đã gặp rất nhiều sự khó khăn trong việc đi lại, đặc biệt đi học rất xa.

Theo chia sẻ, khuya 17/5, A. điều khiển xe máy hiệu Wave mang BKS: 59C1-07842 đến cửa hàng tiện lợi FamilyMart trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8) để mua thức ăn khuya.

Khi đến nơi, A. không thấy bảo vệ giữ xe nên dựng xe ở trước cửa hàng rồi vào bên trong ăn uống.

Một tiếng sau, A. ra về thì tá hỏa phát hiện xe mình đã “không cánh mà bay”. Ngay lập tức, A. liền báo với nhân viên của cửa hàng trên để giải quyết.

Tại đây, các nhân viên xác nhận là bảo vệ của cửa hàng đã nghỉ việc một tuần nay nên không có người giữ xe khách, dẫn đến sự việc trên.

Theo camera của cửa hàng ghi lại được, trong thời gian nữ sinh này vào cửa hàng mua thức ăn thì có hai thanh niên điều khiển xe máy đến phía trước cửa hàng. Hai người này quan sát xung quanh nghi là để chờ thời cơ ra tay trộm cắp.

vao familymart mua hang nu sinh vien bi trom lay mat xe may trong 5 giay
Cửa hàng tiện lợi - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên

Lợi dụng lúc phía trước cửa hàng vắng người, một thanh niên ngồi sau xe máy nhảy xuống tiếp cận chiếc xe của chị H. Sau khoảng 5 giây, thanh niên này đã dùng đoản bẻ được khóa cùng đồng bọn nhanh chóng tăng ga tẩu thoát.

Sau khi xem lại camera, nhân viên cửa hàng chỉ xin lỗi nạn nhân bị trộm mất xe và đưa ra lý do vì ngày đó bảo vệ nghỉ việc. Đến sáng ngày hôm sau, đại diện cửa hàng đã cùng nạn nhân đến công an phường 5, quận 8 để trình báo về sự việc.

Nữ sinh A. cho biết: "Mặc dù đã trình báo nhưng đến nay, phía công an chưa có phản hồi thông tin gì về tung tích chiếc xe của em. Điều đáng nói hơn là phía cửa hàng FamilyMart thì hoàn toàn im lặng không có động thái gì về trách nhiệm đối với tài sản của em bị mất cắp ngay tại cửa hàng. Họ chỉ xin lỗi qua loa và im lặng từ hôm xảy ra sự việc đến nay".

Để xác minh thực hư về vụ việc, chúng tôi tìm đến của hàng tiện lợi, nay xảy ra vụ việc. Tại đây, một nhân viên của cửa hàng xác nhận là có việc một khách hàng vào ăn uống thì bị trộm dùng đoản bẻ khóa, lấy mất xe.

vao familymart mua hang nu sinh vien bi trom lay mat xe may trong 5 giay
Nữ sinh A. đang xem hình ảnh trích xuất từ camera, ghi lại cảnh chiếc xe máy của mình bị trộm. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Ngân (cạnh cửa hàng tiện lợi) cho hay: "Trước đó cũng có mấy em học sinh đến đây mua đồ cũng bị mất xe nhưng hôm nay lại tiếp tục xảy ra tình trạng này. Tôi nghĩ nếu cửa hàng mở cửa thâu đêm thì nên có bảo vệ 24/24 chứ không có ai trông coi thì còn tiếp tục mất xe nữa cho mà xem".

Trong khi đó, đại diện cửa hàng cho hay đang nhờ công an vào cuộc để truy tìm hai thanh niên trộm cắp xe máy của khách hàng A.

Khi Phóng viên đặt trách nhiệm trong việc này thì phía FamilyMart cho rằng khách phải tự giữ xe khi vào nên khi mất xe cửa hàng không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, FamilyMart thuộc Công ty TNHH cửa hàng tiện lợi Việt Nam, là hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật. Cửa hàng này mở cửa 24/24 và kinh doanh 365 ngày không có ngày nghỉ.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.