Vệ sĩ điển trai của tổng thống Hàn lên tiếng sau cơn sốt mạng xã hội

Choi Young Jae dường như bối rối khi đột nhiên được cư dân mạng và truyền thông quốc tế chú ý, sau khi hình ảnh anh làm nhiệm vụ bảo bệ tân Tổng thống Moon Jae In lan truyền chóng mặt trên mạng. 
ve si dien trai cua tong thong han len tieng sau con sot mang xa hoi Vẻ điển trai 'gây sốt' của vệ sĩ tân tổng thống Hàn Quốc
ve si dien trai cua tong thong han len tieng sau con sot mang xa hoi
Hình ảnh chàng vệ sĩ có gương mặt điển trai được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Ảnh: Allkpop.com

Công chúng bắt đầu hướng sự chú ý đến Choi Young Jae, sau khi những bức ảnh chàng vệ sĩ có gương mặt điển trai bên cạnh tân tổng thống được chia sẻ chóng mặt trên khắp trang mạng xã hội ở Hàn Quốc.

Nhiều cô gái phát sốt với hình ảnh Choi thường mặc vest đen và đeo thiết bị an ninh ở một bên tai, cùng những đường nét thu hút như xương hàm vuông, đôi mắt lạnh lùng và mái tóc lãng tử. Thậm chí, nhiều người còn so sánh anh với tài tử Kevin Costner trong bộ phim nổi tiếng The Bodyguard của Hollywood.

Trong cuộc phỏng vấn với Korea Times hôm 16/5, Choi lần đầu tiên chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi bất ngờ được mọi người biết đến.

"Tôi thấy ổn. Nhưng tôi cũng lo lắng về sự chú ý của mọi người về tôi. Sự quan tâm đó nên dành cho tổng thống, chứ không phải tôi. Tôi không muốn trở thành tâm điểm của dư luận", Choi nói.

Theo Korea Times, Choi, 36 tuổi, không phải một vệ sĩ chuyên nghiệp. Anh từng theo học ngành an ninh tại Đại học Yoong In và làm việc trong Đội tác chiến đặc biệt Hàn Quốc trong 10 năm. Trong thời gian này, Choi từng được cử sang Lebanon và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất với tư cách thành viên lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Tại đây, anh được huấn luyện tham gia các chiến dịch chống khủng bố, bảo vệ yếu nhân cùng nhiều nhiệm vụ bí mật khác.

ve si dien trai cua tong thong han len tieng sau con sot mang xa hoi
Choi Young Jae lặng lẽ làm nhiệm vụ bảo vệ ông Moon Jae In. Ảnh: Korea Times

Hồi tháng hai năm nay, không lâu sau khi khi nhận được thông tin tình báo về âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào ông Moon, ứng viên tổng thống tiềm năng lúc bấy giờ, Choi đã tình nguyện thành lập nhóm an ninh gồm 10 thành viên.

Choi cùng nhóm của anh đã lặng lẽ đảm nhiệm vai trò giám sát, bảo vệ ông Moon trong quá trình tranh cử, cho đến khi bàn giao lại cho đội ngũ an ninh của tổng thống tuần trước. Điều đặc biệt là đội vệ sĩ của Choi tình nguyện làm công việc này mà không nhận lương. Trong suốt thời gian đó, Choil đã tạm ngưng công việc riêng để toàn tâm toàn ý hoàn thành nhiệm vụ.

"Là một người ủng hộ ông Moon, tôi chỉ muốn giúp đỡ ông ấy. Tôi chỉ muốn đóng một vai trò nhỏ để giúp ông Moon thực hiện sứ mệnh đã ấp ủ bấy lâu, là tái thiết lại đất nước Hàn Quốc", Choi chia sẻ.

Chơi cho biết các thành viên trong nhóm không thuộc một công ty vệ sĩ tư nhân nào. Họ đều là những người ủng hộ ông Moon và coi việc bảo vệ ông là một vinh dự lớn.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ bảo vệ tân Tổng thống Moon, Choi đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn bên vợ và con. Choi đã kết hôn và có hai con gái. Vợ anh là một giáo viên tiếng Anh.

"Đã lâu rồi tôi không có thời gian chơi đùa bên các con. Tôi sẽ dành thời gian cho gia đình trước khi quay lại công việc", anh nói.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.