Vì sao điện thoại Bphone không giảm giá?

Mặc dù cho ra mắt mẫu điện thoại Bphone đầu tiên vào năm 2015, nhưng BKAV chưa bao giờ chính thức giảm giá cho đứa "con cưng" của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mục tiêu của điện thoại Bphone trong giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp make in Việt Nam, chứ chưa phải thị phần hay doanh số.

Điện thoại Bphone được định vị ở phân khúc cao cấp

Mới đây ông Nguyễn Tử Quảng - CEO BKAV đã chia sẽ trên trang cá nhân rằng các thế hệ điện thoại Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giới hạn. Do đó Bphone không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.

Ông Quảng cho biết BKAV chọn bắt đầu từ sản phẩm cao cấp thay vì giá rẻ như mọi người thường nghĩ. Mục tiêu của điện thoại Bphone trong giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp make in Việt Nam, chứ chưa phải thị phần hay doanh số.

"Từ cao cấp có thể mở rộng sang giá rẻ sau đó, chứ từ giá rẻ làm lên cao cấp thì rất hiếm ví dụ thành công trên thế giới", ông Quảng viết. "Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, các công ty sản xuất sản phẩm giá rẻ dễ bị mắc vào 'bẫy' định vị thương hiệu."

Theo người đại diện BKAV, thời gian qua hãng cũng không tập trung đầu tư vào marketing bởi muốn thế thì cần "rất nhiều tiền".

Song, trong giai đoạn này hãng sản xuất điện thoại Bphone muốn ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) hơn là các chiến dịch marketing rầm rộ.

Kể từ khi ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên vào năm 2017 đến nay, BKAV đã cho thử nghiệm các kênh phân phối, hoàn thiện chuỗi cung ứng hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ, chuẩn hoá dịch vụ chăm sóc, bảo hành và hỗ trợ khách hàng, đồng thời xây dựng cộng đồng người dùng lớn.

Vị CEO BKAV nói rằn công ty đang thực hiện từng bước bài bản để đạt được mục tiêu.

Chia sẻ về kế hoạch sản xuất điện thoại Bphone trong thời gian tới, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết trong giai đoạn tiếp theo, sau khi đã định vị tốt thương hiệu, BKAV sẽ đầu tư vào marketing, mở rộng phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã chia sẻ về kế hoạch đánh chiếm thị trường laptop của BKAV.

Cụ thể, khi bàn luận về chipset M1 dành cho Macbook mới của Apple, ông Quảng nói rằng: "BKAV với tư cách là đối tác của Qualcomm, đã tham gia đánh giá tính tương thích của các dòng chip này với laptop Windows. Laptop với chip Snapdragon sẽ phổ biến trên thị trường trong thời gian tới."

Ngay dưới phần bình luận của bài đăng, Một đại diện của BKAV đã xác nhận với báo giới rằng công ty đang làm việc với Qualcomm để sản xuất laptop, nhằm mở rộng danh mục thiết bị phần cứng của hãng bên cạnh điện thoại, camera, bộ giải pháp nhà thông minh.

Tuy nhiên, các thông tin về thời gian ra mắt và phân khúc thị trường laptop BKAV nhắm tới chưa được tiết lộ.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.