Vì sao điện thoại Bphone không giảm giá?

Mặc dù cho ra mắt mẫu điện thoại Bphone đầu tiên vào năm 2015, nhưng BKAV chưa bao giờ chính thức giảm giá cho đứa "con cưng" của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mục tiêu của điện thoại Bphone trong giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp make in Việt Nam, chứ chưa phải thị phần hay doanh số.

Điện thoại Bphone được định vị ở phân khúc cao cấp

Mới đây ông Nguyễn Tử Quảng - CEO BKAV đã chia sẽ trên trang cá nhân rằng các thế hệ điện thoại Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giới hạn. Do đó Bphone không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.

Ông Quảng cho biết BKAV chọn bắt đầu từ sản phẩm cao cấp thay vì giá rẻ như mọi người thường nghĩ. Mục tiêu của điện thoại Bphone trong giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp make in Việt Nam, chứ chưa phải thị phần hay doanh số.

"Từ cao cấp có thể mở rộng sang giá rẻ sau đó, chứ từ giá rẻ làm lên cao cấp thì rất hiếm ví dụ thành công trên thế giới", ông Quảng viết. "Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, các công ty sản xuất sản phẩm giá rẻ dễ bị mắc vào 'bẫy' định vị thương hiệu."

Theo người đại diện BKAV, thời gian qua hãng cũng không tập trung đầu tư vào marketing bởi muốn thế thì cần "rất nhiều tiền".

Song, trong giai đoạn này hãng sản xuất điện thoại Bphone muốn ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) hơn là các chiến dịch marketing rầm rộ.

Kể từ khi ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên vào năm 2017 đến nay, BKAV đã cho thử nghiệm các kênh phân phối, hoàn thiện chuỗi cung ứng hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ, chuẩn hoá dịch vụ chăm sóc, bảo hành và hỗ trợ khách hàng, đồng thời xây dựng cộng đồng người dùng lớn.

Vị CEO BKAV nói rằn công ty đang thực hiện từng bước bài bản để đạt được mục tiêu.

Chia sẻ về kế hoạch sản xuất điện thoại Bphone trong thời gian tới, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết trong giai đoạn tiếp theo, sau khi đã định vị tốt thương hiệu, BKAV sẽ đầu tư vào marketing, mở rộng phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã chia sẻ về kế hoạch đánh chiếm thị trường laptop của BKAV.

Cụ thể, khi bàn luận về chipset M1 dành cho Macbook mới của Apple, ông Quảng nói rằng: "BKAV với tư cách là đối tác của Qualcomm, đã tham gia đánh giá tính tương thích của các dòng chip này với laptop Windows. Laptop với chip Snapdragon sẽ phổ biến trên thị trường trong thời gian tới."

Ngay dưới phần bình luận của bài đăng, Một đại diện của BKAV đã xác nhận với báo giới rằng công ty đang làm việc với Qualcomm để sản xuất laptop, nhằm mở rộng danh mục thiết bị phần cứng của hãng bên cạnh điện thoại, camera, bộ giải pháp nhà thông minh.

Tuy nhiên, các thông tin về thời gian ra mắt và phân khúc thị trường laptop BKAV nhắm tới chưa được tiết lộ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Toàn cảnh khu vực sẽ làm đoạn Vành đai 2 TP HCM hơn 16.400 tỷ đồng nối QL 1A - Nguyễn Văn Linh
Đoạn 4 của tuyến Vành đai 2 TP HCM từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn văn Linh có chiều dài hơn 5 km, với tổng mức đầu tư hơn 16.400 tỷ đồng, trên tuyến sẽ xây cầu Phú Định thay cho bến phà Phú Định hiện tại.