VIB chuyển toàn bộ trụ sở vào TP HCM, Hà Nội chỉ còn văn phòng đại diện

Nhà băng này nói rằng việc chuyển địa điểm là cần thiết, đúng thời điểm sau 22 năm đặt trụ sở chính tại Hà Nội, để triển khai tốt hơn chiến lược kinh doanh cân bằng của mình.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã thông qua kế hoạch chuyển trụ sở chính từ toà nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào hoạt động tại quận 1, TP HCM.

Kế hoạch cũng đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB, cho biết với chiến lược trọng tâm hướng tới phục vụ nhu cầu tài chính thiết yếu của đông đảo khách hàng cá nhân, các hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc nhà băng chuyển trụ sở chính vào TP HCM là hợp lý, nằm trong chiến lược, định hướng đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao vị thế tại khu vực phía Nam, nhằm phát triển cân bằng giữa hai miền.

vib chuyen toan bo tru so vao tp hcm ha noi chi con van phong dai dien
22 năm đặt tại Hà Nội, trụ sở chính của VIB được chuyển vào TP HCM và việc này được cho là sự lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp.

Chiến lược chuyển trụ sở chính vào TP HCM cũng được cho là sự lựa chọn nơi "an cư lạc nghiệp", và việc này đã có thời gian chuẩn bị 5 năm.

Ông Vũ cũng cho biết chủ trương của nhà băng này vẫn sẽ tiếp tục duy trì tất cả các lợi thế hiện nay, bao gồm cả mạng lưới kinh doanh và đội ngũ cán bộ khu vực phía Bắc, để trở thành một ngân hàng có thị phần hàng đầu ở phía Bắc trong số các ngân hàng có trụ sở chính ở phía Nam.

Từ năm 2016, VIB chuyển đổi chiến lược tập trung mạnh mẽ vào khối ngân hàng bán lẻ. Ngân hàng này đang có thị phần cho vay ô tô hàng đầu, với thị phần trên 25% trên toàn quốc.

Ngân hàng hiện có tổng tài sản gần 140 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Ngân hàng này đang có 163 chi nhánh và phòng giao dịch ở 27 tỉnh thành cả nước

Năm 2018, nhà băng có kết quả kinh doanh tích cực khi hết quý III đã đạt lợi nhuận 1.720 tỷ đồng, tăng 176% so với cùng kỳ. Từ tháng 7/2018, VIB cũng đã mua lại trước hạn toàn bộ nợ xấu tại VAMC.

Cuối tháng 11 vừa qua, VIB cùng với Vietcombank trở thành hai ngân hàng TMCP đầu tiên được NHNN chấp thuận áp dụng chính thức chuẩn mực Basel II vào hoạt động.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.