Video bác sĩ nhảy múa trong khi phẫu thuật gây bão

Đoạn video cho thấy bác sĩ và y tá nhảy múa theo điệu nhac sôi động khi đang thực hiện một ca phẫu thuật ở bệnh viện Colombia đang gây làn sóng chỉ trích.
video bac si nhay mua trong khi phau thuat gay bao Nữ tài xế nhảy múa sau khi tông chết người
video bac si nhay mua trong khi phau thuat gay bao
Hai người đứng cạnh bệnh nhân trong phòng phẫu thuật. Ảnh cắt từ video

Trong đoạn video, bác sĩ và y tá đang thực hiện ca phẫu thuật thì đột nhiên dừng lại, bỏ dụng cụ phẫu thuật và nhảy múa vui vẻ khi tiếng nhạc nổi lên. Lúc này, họ đang đứng cạnh bệnh nhân trong phòng phẫu thuật. Trong khi đó, bệnh nhân nằm trên giường và dường như khoang bụng vẫn mở.

Vài giây sâu, họ lại tiếp tục ca phẫu thuật như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Theo Mirror, nhiều người cho rằng đoạn video này là giả. Tuy nhiên, một quan chức của Colombia cho biết ông sẽ xem xét sự việc một cách nghiêm túc và đề nghị hình phạt đối với ê kíp phẫu thuật.

Bernardo Alejandro Guerra, một thành viên hội đồng thành phố Medellin, tây bắc Colombia, cho biết ông đã sốc khi xem đoạn video này. Ông cho biết đã thông báo sự việc ở bệnh viện Arte y Cuerpo với truyền thông địa phương.

"Hành động này thể hiện sự thiếu đạo đức và tôn trọng bệnh nhân cũng như nghề nghiêp. Điều đáng nói là bác sĩ gây mê không xuất hiện trong video. Ông ấy là người chịu trách nhiệm gây mê cho bệnh nhân và cho phép họ nhảy múa trong phòng phẫu thuật, không tôn trọng quy định", ông nói.

Guerra cũng đã yêu cầu giới chức hành động và phạt nhóm bác sĩ phẫu thuật, nhấn mạnh đây không phải lần đầu tiên điều này xảy ra. Ông nói một người đã tiết lộ đoạn video vì thấy bất bình với hành động của nhóm bác sĩ và còn nhiều bằng chứng khác.

Một phụ nữ có tên Carmen Calderon cho biết bà nhận ra một bác sĩ trong đoạn video., người đã phẫu thuật cho bà trước đây. Người này kể từng tới bệnh viện để làm phẫu thuật cách đây hai năm, nhưng gặp biến chứng ba ngày sau đó.

"Tôi đến tìm bác sĩ để được điều trị khẩn cấp, nhưng ông ta đã không làm gì trong 20 ngày", bà nói. Calderon đã báo cáo về sự việc nhưng vị bác sĩ này chối bỏ trách nhiệm.

"Ông ta phải trả giá cho những gì đã làm, bởi đó là sự lạm dụng".

Video bác sĩ nhảy múa trong lúc phẫu thuật

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.