Việc nhẹ lương cao: Nằm im trong hai tháng, nhận 17.000 USD

Các nhà khoa học Pháp đang tìm kiếm 24 ứng viên cho vị trí công việc mới, với tiêu chí sẵn sàng ăn và ngủ mà không cần làm gì khác trong vòng hai tháng. 
viec nhe luong cao nam im trong hai thang nhan 17000 usd Kiếm 14.000 USD mỗi năm bằng nghề đi ngủ
viec nhe luong cao nam im trong hai thang nhan 17000 usd
Nhóm nghiên cứu Pháp tuyển người nằm trên giường trong hai tháng với mức lương 17.000 USD. Ảnh minh họa: Huffington Post

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Không gian Pháp đăng tải thông tin tuyển dụng 24 nam thanh niên sẵn sàng "không làm gì" trong vòng hai tháng. Trong khi đó, mức lương cho công việc này là 17.000 USD, theo Guardian.

24 ứng viên phải đảm bảo các tiêu chí từ 20-45 tuổi, khỏe mạnh, cân đối, không hút thuốc, không bị dị ứng và có chỉ số khối lượng cơ thể trong khoảng 22-27. Họ sẽ trải qua các bài kiểm tra trong vòng hai tuần trước khi bắt tay vào công việc chỉ "nằm im trên giường" trong vòng 60 ngày. Đây là một phần trong dự án nghiên cứu tác động của trạng thái "vi trọng lực".

"Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tái hiện trạng thái phi trọng lực trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS)", Tiến sĩ Arnaud Beck, người tham gia thí nghiệm này, cho biết. "Trong hai tuần đầu, các nhà khoa học sẽ thực hiện loạt kiểm tra và đánh giá tình nguyện viên. Sau đó, họ sẽ có 60 ngày chỉ nằm trên giường, với phần đầu nghiêng nhẹ một góc 6 độ".

Ông cũng cảnh báo rằng công việc này nghe đơn giản, nhưng khó khăn hơn so với nhiều người nghĩ, khi người tham gia phải ăn, ngủ và thực hiện các chức năng khác khi đang nằm trên đường. Nguyên tắc của công việc này là giữ một bên vai trong trạng thái tiếp xúc với chiếc giường.

Trong hai tuần cuối cùng, họ sẽ có thời gian "hồi phục" và trải qua các bài kiểm tra để đánh giá kết quả. Beck nói thí nghiệm này nhằm đánh giá tác động có hại của tình trạng phi trọng lực đối với cơ thể người và tìm cách để ứng phó với điều đó.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.