Việt Nam đã hoàn thành cơ bản phổ cập giáo dục mầm non

Đây là kết quả sau 5 năm nỗ lực của Chính phủ, ngành Giáo dục và Đào tạo và các địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về giáo dục.
viet nam da hoan thanh co ban pho cap giao duc mam non

Việc đảm bảo cho mọi trẻ 5 tuổi được đến trường là thực hiện bình đẳng giáo dục cũng như giúp cho trẻ có sự phát triển mọi mặt, bắt kịp chương trình học phổ thông sau này. Chính phủ đã thực hiện hàng loạt chính sách nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành cơ bản phổ cập giáo dục mầm non như miễn học phí và hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ mầm non đặc biệt khó khăn,…

Ngành giáo dục và các địa phương đã vào cuộc đầy trách nhiệm nhằm phổ cập giáo dục mầm non. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến sự cố gắng của các cô giáo mầm non, đặc biệt là các cô giáo tại các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn.

Các cô đã vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ để kéo được các em đến trường, các cô học tiếng của bà con, kết thân với dân bản băng rừng, đến từng nhà có trẻ 5 tuổi để thuyết phục, vận động gia đình cho trẻ đến trường.

Kết quả, đến nay đã có 59/63 tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Trẻ được học 2 buổi 1 ngày, được ăn trưa, tỉ lệ suy dinh dưỡng ở các độ tuổi giảm.

Tuy nhiên, hiện nay, các điểm trường mầm non ở vùng đặc biệt khó khăn vẫn là tranh tre, nứa, lá, bàn ghế, đồ chơi cho trẻ còn chưa nhiều, để đảm bảo cho sự bền vững của chương trình phổ cập giáo dục mầm non cần nhiều giải pháp quan trọng.

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT đề xuất cần có nhiều chính sách đầu tư đối với vùng đặc biệt khó khăn và phải có cơ chế để huy động nguồn lực từ xã hội ở những vùng kinh tế xã hội thuận lợi. Ngoài ra, cần phải rà soát và xây dựng lại quy hoạch mạng lưới trường lớp theo hướng chuẩn, hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

viet nam da hoan thanh co ban pho cap giao duc mam non Công an có kết luận ban đầu vụ cô giáo ‘bỏ quên’ trẻ tại trường

Đại diện Công an huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã vào cuộc điều tra và có kết luận ...

viet nam da hoan thanh co ban pho cap giao duc mam non Đề nghị cách chức Hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Thường trực huyện ủy đề xuất kỷ luật hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao (huyện ...

viet nam da hoan thanh co ban pho cap giao duc mam non Choáng váng với chi phí nuôi con ăn học thời hiện đại

Học phí của trẻ mầm non tại thành phố lớn có thể lên tới 10 triệu, 15 triệu, thậm chí 50 triệu đồng mỗi tháng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.