Việt Nam đang thiếu hướng dẫn viên du lịch có năng lực?

Việt Nam đang thiếu hướng dẫn viên du lịch có năng lực. Đó là nhận định của ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch trong buổi họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2017 (ITE HCMC).
viet nam dang thieu huong dan vien du lich co nang luc Nghề nữ hướng dẫn viên du lịch 'lên ngôi' ở Ấn Độ
viet nam dang thieu huong dan vien du lich co nang luc Hướng dẫn viên và những câu chuyện cười ra nước mắt
viet nam dang thieu huong dan vien du lich co nang luc
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (ngồi giữa) đánh giá, nhận định các vấn đề về ngành du lịch. (Ảnh: Đại Việt)

Theo ông Chung, nguồn hướng dẫn viên du lịch chất lượng cao của nước ta đang thiếu rất nhiều. Đặc biệt là hướng dẫn viên đi các tour nước ngoài có lượng khách đông đảo như Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chính vì vậy, ngành du lịch đang tìm những biện pháp để khắc phục, giải quyết vấn đề này.

Cụ thể, ngành du lịch sẽ tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đến các trường đại học, cao đẳng, nhất là những trường có chuyên ngành du lịch để tuyên truyền, vận động những sinh viên có khả năng ngoại ngữ tốt, am hiểu về văn hóa, lịch sử, hiểu biết về điểm đến để tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn hành nghề hướng dẫn viên du lịch.

Ngoài ra, ngành du lịch cũng sẽ tận dụng những thuyết minh viên tại điểm đến để bù đắp lại những thiếu hụt về hướng dẫn viên. Du khách sẽ được nắm bắt các thông tin điểm đến thông qua phiên dịch từ những thông tin mà thuyết minh viên chia sẻ.

Cũng theo ông Chung, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, tuyển chọn hướng dẫn viên chất lượng cao nhưng ngành du lịch vẫn cố gắng đạt tăng trưởng 30% về lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay, tức đạt khoảng 13 triệu khách. Đây cũng là chỉ tiêu mà Chính phủ đề ra cho ngành du lịch trong năm 2017.

Để đạt được con số ấn tượng nói trên thì các điểm đến tại Việt Nam phải ngày càng hấp dẫn du khách. Trong đó, TP HCM cũng không là ngoại lệ và phải luôn là một trong những “đầu tàu” du lịch của cả nước.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM năm 2017 sẽ là một diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh các điểm đến của nước ta đến bạn bè quốc tế.

viet nam dang thieu huong dan vien du lich co nang luc
Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM là một sự kiện thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp và người dân.

Năm nay, ITE HCMC 2017 được tổ chức từ ngày 7-9/9 tại trung tâm Hội nghị và triển lãm SECC (quận 7) với sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành và 300 người mua quốc tế có chất lượng tốt, uy tín đến từ 40 quốc gia.

Một số người mua mới đến từ các quốc gia như: Iran, Iraq, Nam Phi, Nepal bên cạnh những người mua cũ đến từ các thị trường như: Mỹ, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản…

Hội chợ do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Tổng Cục Du lịch, Công ty Informa Ixhibitions và nhiều đơn vị khác tổ chức.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM (Trưởng ban tổ chức) cho biết, ITE HCMC 2017 với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á” nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Những năm gần đây, du lịch ASEAN có tỷ trọng đóng góp của ngành du lịch và lữ hành trong nền kinh tế cao nhất thế giới, vượt qua khu vực Châu Âu và Châu Mỹ.

Chính vì vậy, ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đã thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách tham gia tích cực và có nhiều đóng góp cho thành quả chung của khu vực.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2017 sẽ có những chương trình chính như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS, ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng….Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 lượt khách tham gia hội chợ năm nay.

viet nam dang thieu huong dan vien du lich co nang luc Vụ VN Pharma: Bộ trưởng Tiến không nói về em chồng chứ không nói không có

Liên quan đến vụ việc VN Pharma, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim tiến không nói ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.