Việt Nam mua bản quyền ASIAD 2018 hết bao nhiêu tiền?

Mức giá mua bản quyền ASIAD 2018 là rào cản lớn nhất khiến các đài truyền hình Việt Nam chưa thể sở hữu. 

Vào đêm qua, có nguồn tin cho biết, một đài truyền hình tại Việt Nam và một tập đoàn hàng không đã hợp sức với nhau để mang bản quyền ASIAD 2018 về với khán giả Việt Nam.

Cũng vẫn theo nguồn tin này, mức giá mà hai đơn vị này đã thuyết phục được đối tác Hàn Quốc rơi vào khoảng 700.000 USD. Tuy nhiên, theo phản ánh, thông tin này mới đây đã được xác nhận là không chính xác.

Theo một thông tin khác có trên tờ Tuổi Trẻ số ra ngày 21/8, Việt Nam sẽ có khả năng sở hữu bản quyền truyền hình của ASIAD 2018 trong ngày hôm nay.

Trước đây, OCA (Hội đồng Olympic châu Á) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình của đại hội thể thao châu Á. Ở hai kì trước, Công ty Nhật Bản có tên Dentsu là đơn vị cung cấp và phân phối.

Đến năm 2017, OCA tiếp tục giao cho Dentsu làm trung gian chào bán các gói bản quyền truyền hình. Công ty của Nhật sau đó cũng đã liên hệ với nhiều đài truyền hình của Việt Nam và đưa ra mức giá đề nghị khá hấp dẫn, chỉ khoảng 500.000 USD.

viet nam mua ban quyen asiad 2018 het bao nhieu tien
Mức giá quá cao là vấn đề lớn nhất khiến Việt Nam khó tiếp cận với bản quyền ASIAD 2018

Thời điểm ấy, chưa có đài nào tại Việt Nam tham gia đàm phán. Nhưng không lâu sau đó, vì một lí do mà phía Dentsu chủ động rút lui và không đứng ra làm trung gian. Cùng lúc, ban tổ chức ASIAD 2018 đã kí hợp đồng mua toàn bộ bản quyền truyền hình này với mức giá 40 triệu USD.

Ngay lập tức, KJSMWORLD CORP vào cuộc, được giao trở thành đơn vị phân phối cho thị trường Đông Nam Á và đẩy mức giá bản quyền lên tới 3 triệu USD, một con số quá lớn làm nản lòng các đài truyền hình tại Việt Nam.

Đến hôm nay, 21/8, mức giá hiện tại được phía đối tác KJSMWORLD CORP công bố là rơi vào khoảng 1.7 triệu USD, vẫn là khá cao.

Thực tế, các đài truyền hình tại Việt Nam có thể "bắt tay" nhau, liên kết thương thảo và cùng nhau chia sẻ. Trao đổi trên tờ Tuổi trẻ, ông Lê Đình Cường - tổng thư kí Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPay TV) cho rằng các đài truyền hình trong nước cần nhìn chung một hướng và có kế hoạch sớm để mua bản quyền.

viet nam mua ban quyen asiad 2018 het bao nhieu tien Hy hữu: Thua 2 trận, 0 điểm, nữ Thái Lan vẫn vào tứ kết Asiad

Thua cả hai trận vòng bảng, có hiệu số -3, tuyển nữ Thái Lan chuẩn bị thu dọn hành lý về nước, nhưng bất ngờ ...

viet nam mua ban quyen asiad 2018 het bao nhieu tien HLV Bahrain: 'Tôi 'mù tịt' về U23 Việt Nam'

Chia sẻ sau chiến thắng 3-2 trước U23 Malaysia để vào vòng 1/8 và đối đầu với U23 Việt Nam, HLV Chamnam Samir của đội ...

viet nam mua ban quyen asiad 2018 het bao nhieu tien Lịch thi đấu vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018: U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain

Lịch thi đấu vòng 1/8 Á vận hội ASIAD 2018, cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam ASIAD mới nhất hôm nay.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.