Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu đồ nội thất gỗ vào Canada, vượt mặt Trung Quốc và Mỹ

Theo Bộ Công Thương dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada từ Việt Nam vẫn tăng, cho thấy các sản phẩm của Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ tại thị trường này.

Bộ Công Thương cho biết theo số liệu từ Cơ quan thống kê Canada, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada trong tháng 4/2020 đạt 107,1 triệu USD, giảm 38,5% so với tháng 4/2019. 

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 4/2020, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 581,1 triệu USD, giảm gần 15% so với cùng năm 2019.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, Canada nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ chủ yếu từ ba thị trường chính là Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam. Trị giá nhập khẩu từ ba thị trường này chiếm tới 68,1% tổng trị giá. 

Đáng chú ý, trong khi giảm tỉ trọng nhập khẩu từ hai thị trường cung cấp lớn nhất là Trung Quốc và Mỹ, Canada tăng tỉ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2020 lên 16,1%, tăng 3,6 điểm phần trăm so với cùng năm 2019. 

Canada nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2020 đạt 93,64 triệu USD, tăng 9,5% so với cùng năm 2019. 

Vượt mặt Trung Quốc và Mỹ, đồ nội thất gỗ Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu vào Canada - Ảnh 1.

Xuất khẩu mặt hàng ghế khung gỗ từ Việt Nam sang Canada tăng đến 23,6% trong 4 tháng đầu năm nay. (Ảnh: Như Huỳnh)

Theo Bộ Công Thương dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada từ Việt Nam vẫn tăng, cho thấy các sản phẩm của Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ tại thị trường này. 

Mặc dù tăng trong 4 tháng đầu năm 2020, nhưng tính riêng trong tháng 4/2020 nhập khẩu từ Việt Nam đạt 19,9 triệu USD, giảm gần 8% so với cùng năm 2019 do ảnh hưởng của các biện pháp giãn cách xã hội. 

Đáng chú ý, Chính phủ Canada đang có nhu cầu đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc nhập khẩu từ Mỹ, và Việt Nam là một trong những quốc gia các doanh nghiệp Canada quan tâm muốn đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu. 

Canada là thị trường có khả năng chi trả cho các sản phẩm có giá trị cao và là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường sang các quốc gia châu Mỹ khác 

Vượt mặt Trung Quốc và Mỹ, đồ nội thất gỗ Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu vào Canada - Ảnh 2.

Thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ cho Canada tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2020. (Nguồn: Bộ Công Thương/Cơ quan thống kê Canada).

Trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu các chủng loại đồ nội thất bằng gỗ của Canada đều giảm mạnh so với cùng năm 2019. 

Trong đó, nhập khẩu đồ nội thất văn phòng (mã HS 940330) của Canada 4 tháng đầu năm 2020 đạt 37,1 triệu USD, giảm gần 25% so với cùng năm 2019. Canada nhập khẩu đồ nội thất văn phòng chủ yếu từ thị trường Mỹ và Trung Quốc. Trị giá nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 56,5% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất văn phòng. 

Dẫn đầu về trị giá nhập khẩu là mặt hàng ghế khung gỗ (mã HS 940161 940169), trong 4 tháng đầu năm 2020 đạt 220 triệu USD, giảm 17,7% so với cùng năm 2019. 

Đáng chú ý, Canada giảm nhập khẩu ghế khung gỗ từ hai thị trường cung cấp lớn nhất là Trung Quốc và Mỹ, đạt 101,4 triệu USD và 55 triệu USD, giảm tương ứng 26,5% và 20,1% so với cùng năm 2019. 

Trong khi đó, Canada tăng nhập khẩu từ Việt Nam đạt 29,2 triệu USD, tăng 23,6% so với cùng năm 2019.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...