Việt Nam thắng Philippines, phe vé hét giá... trên trời

Chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Philippines ở lượt đi bán kết AFF Cup khiến giá vé chợ đen vì vậy mà tăng chóng mặt.

Trong ngày hôm nay (3/12), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiến hành trả vé cho người hâm mộ đặt mua qua đường công văn. Theo quan sát của PV VietNamNet, số lượng người đến xếp hàng nhận vé tại trụ sở VFF sáng nay chỉ vài chục người.

Được biết, VFF bán phần lớn số vé qua kênh online với 25.000 vé, còn lại là vé mời và số ít qua đường công văn. Ngay sau chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trên sân Philippines ở lượt đi bán kết AFF Cup tối 2/12, giá vé chợ đen vì vậy mà tăng phi mã.

viet nam thang philippines phe ve het gia tren troi
Phe vé tập trung chờ mua lại vé. Ảnh: Thiên Bình

Số lượng phe vé tập trung khá đông ngay trước cổng VFF. Theo tìm hiểu, đa số họ chờ những người đến nhận vé qua đường công văn để hỏi mua lại. Tất cả những ai ra khỏi trụ sở lập tức 5-7 phe vé tiếp cận mời chào, hỏi mua lại vé với những câu hỏi: "Em ơi bán lại vé không?", "Có bao nhiêu vé anh mua hết cho", "Có vé bán không em?"...

Giá vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới có 4 mệnh giá vé lần lượt là 200, 300, 400 và 500 nghìn đồng/vé.

viet nam thang philippines phe ve het gia tren troi
Thi nhau "săn" vé.

Theo tìm hiểu, những phe vé sẵn sàng bỏ ra 2 triệu để mua lại một cặp vé có mệnh giá 200 nghìn/vé, vé có mệnh giá 500 nghìn được phe vé sẵn sàng mua lại với giá 4 triệu đồng/cặp, vé có mệnh giá 400 nghìn cũng được mời chào với giá 3 triệu đồng/cặp...

"Nhập hàng" với giá như vậy, phe vé bán ra với giá giật mình. Trong vai người đi mua vé, PV VietNamNet được một phe vé bên ngoài sân Mỹ Đình chào giá 3 triệu đồng/cặp vé có mệnh giá 200 nghìn, vé 300 nghìn được bán với giá 3,8 triệu đồng/cặp.

viet nam thang philippines phe ve het gia tren troi
Một chiếc oto dừng lại mua vé, lập tức được 5-7 phe vé tiếp cận. Ảnh: Thiên Bình

Thậm chí, có phe vé hét giá cặp vé có mệnh giá 500 nghìn, được khoe là tầng và cửa đẹp lên tới 7 triệu đồng/cặp. Theo dân phe vé, giá cao như vậy là vì khan vé, không phải ai cũng có vé mà bán.

Nhiều khả năng trong những ngày tới cho đến khi trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Philippines vào ngày 6/12 tới cơn sốt vé vẫn tiếp tục diễn ra. Việc mua vé đối với những người không đặt được vé giá gốc càng trở nên khó khăn hơn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.