Vietcombank lên tiếng vụ tiền trong TK khách hàng bỗng dưng ‘bốc hơi’: Nếu đó là các giao dịch giả mạo, sẽ hoàn tiền cho khách

Sau vụ việc tiền trong thẻ ATM Vietcombank của hai khách hàng lần lượt “bốc hơi” trong ngày 1/6, đại diện ngân hàng này đã lên tiếng sẽ xác minh rõ sự việc, nếu khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, phía ngân hàng sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách kể cả hoàn tiền.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tiến hành tra soát các giao dịch theo qui định và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lí trong thời gian sớm nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng.

Vietcombank lên tiếng vụ tiền trong TK khách hàng bỗng dưng ‘bốc hơi’: Nếu đó là các giao dịch giả mạo, sẽ hoàn tiền cho khách - Ảnh 1.

Phía Vietcombank cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin cụ thể, trong trường hợp ngân hàng xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền".  

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng lưu ý khách hàng việc đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ và các giao dịch ngân hàng điện tử nói chung, ngân hàng này khuyến nghị khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh.

Theo đó khách hàng không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kỳ ai thông qua bất kì phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).

Không nên lưu thông tin bảo mật ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ.

Đặc biệt không đặt mật khẩu hoặc mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… và nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 1/6, anh H.M.L, chủ nhân chiếc thẻ ATM Vietcombank tại TP HCM cho hay: "Hôm qua tôi đi làm về đến nhà gần 12h đêm, tắm rửa, ngủ một giấc tới sáng. Mở mắt ra kiểm tra điện thoại thì thấy tiền bị trừ liên tục. Số tiền bị trừ đều đều là 3,003,300 đồng/lần, mỗi lần trừ cách nhau khoảng 1 phút, cho tới khi trong tài khoản chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng thì dừng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến số điện thoại ghi trên thẻ, nhân viên báo là giờ khóa thẻ lại và thứ Hai ra điểm giao dịch nhờ kiểm tra lại". Tổng số tiền anh L. bị mất là 33 triệu đồng.

Không chỉ có anh L bị mất tiền, cùng ngày 1/6, anh N.C.D sống tại TP HCM cũng vô cùng ngạc nhiên khi sau một giấc ngủ, toàn bộ số tiền trong tài khoản Vietcombank của anh "bốc hơi" không còn gì. 

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh D. cho biết: "Sáng sớm thức dậy tình cờ phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank không cánh mà bay mất sạch sẽ. Xem số dư trong tài khoản trên Internet Banking mà thấy mấy con số bên trái đi đâu mất tiêu hết, nhìn hoa cả mắt tưởng nhìn nhầm hay sao vậy trời. Xem sao kê giao dịch thì thấy đã rút tiền từ máy ATM trong ngày 1/6/2019, đêm qua vẫn ngủ rất ngon và thẻ ATM vẫn đang cầm trên tay.

Trắng tay sau một đêm với Vietcombank là có thật rồi, không phải giấc mơ hay những bài báo đã từng đọc về những trường hợp tương tự".

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn