Vietjet đạt 3 tỉ USD vốn hóa, trở thành hãng hàng không lớn thứ hai Đông Nam Á

Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Aviation) - hãng vận chuyển lớn nhất Việt Nam vừa được xếp hạng là hãng hàng không có giá trị lớn thứ hai Đông Nam Á về vốn hóa thị trường, theo Nikke

Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Aviation) - hãng vận chuyển lớn nhất Việt Nam vừa được xếp hạng là hãng hàng không có giá trị lớn thứ hai Đông Nam Á về vốn hóa thị trường, theo Nikkei. Vietjet đang có tham vọng mở những đường bay quốc tế mới trải dài khắp thế giới.

Tờ Nikkei (Nhật Bản) trong bài báo đăng tải ngày 8/11 cho biết, với vốn hóa hiện đạt hơn 3 tỉ USD, Vietjet Air đã trở thành hãng hàng không có giá trị lớn thứ hai Đông Nam Á. Với mức vốn hóa hiện tại, Vietjet Air đã vượt qua cả Air Asia (2,1 tỉ USD) và chỉ xếp sau Singapore Airlines (gần 8,5 tỉ USD).

vietjet dat 3 ti usd von hoa tro thanh hang hang khong lon thu hai dong nam a
Vietjet đang có tham vọng mở những đường bay quốc tế mới trải dài khắp thế giới.

Bên cạnh đó, hãng bay được xếp hạng an toàn hàng không cao nhất với 7/7 sao bởi AirlineRatings.com, trang web chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không trên thế giới.

Ông Geoffrey Thomas, Tổng biên tập trang AirlineRatings, chúc mừng Vietjet đạt xếp hạng cao nhất về an toàn hàng không (7/7 sao) năm 2018. “Hãng hàng không Vietjet đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người Việt Nam, mang lại cho nhiều người cơ hội đi máy bay với chi phí hợp lý".

Trên thị trường trong nước, năm 2017, Vietjet đã vượt Vietnam Airlines để trở thành đơn vị dẫn đầu trong mảng vận chuyển nội địa. Sự vươn lên mạnh mẽ của Vietjet tập trung chủ yếu vào chiến lược cắt giảm chi phí.

Vietjet đang hướng tới việc phát triển các đường bay quốc tế để phục vụ tốt hơn cho hành khách.

Trong đó, Nhật Bản được coi là trọng điểm phát triển của hãng hàng không này. Vietjet sẽ bắt đầu khai thác đường bay từ Hà Nội tới sân bay Kansai ở Osaka và sau đó là tuyến đường bay từ TPHCM tới những sân bay ở khu vực Osaka hay bay từ Hà Nội tới khu vực sân bay Narita gần Tokyo.

Bên cạnh đó, đường bay đến sân bay Haneda của Tokyo, Chubu gần Nagoya và sân bay của Fukuoka cũng đang được xem xét.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei cho biết hãng hàng không của bà đang tìm cách nắm bắt nhu cầu trong nước tăng cao cho du lịch làm việc và nghỉ dưỡng tới Nhật Bản. Giá vé của hãng được đánh giá là thấp, với hành trình giữa Hà Nội và Kansai chỉ gần 300 USD, tức là chỉ bằng 1/3 so với mức giá tương tự của Vietnam Airlines.

Đối tác tại Nhật Bản của Vietjet là Japan Airlines, sau khi ký hợp tác vào tháng 7/2017, sẽ là nhân tố quan trọng của việc mở đường bay.

Không những thế, hiện tại, Vietjet cung cấp dịch vụ tới 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hãng hàng không này sẽ sớm đưa ra quyết định về việc liệu có mở thêm những đường bay mới như tới Ấn Độ, Nga và Australia không. Họ cũng đang cân nhắc kế hoạch hợp tác với với các hãng vận chuyển châu Âu.

Sự mở rộng của Vietjet một phần là nhờ TPP-11 – hiệp định hợp tác thương mại tự do 11 nước mà Việt Nam có tham gia. Một đòn bẩy khác là tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh của Việt Nam nhờ các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài

Trước đó, hãng hàng không Vietjet lọt vào danh sách 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về hoạt động và sức khỏe tài chính, xếp trên nhiều hãng hàng không danh tiếng như Qatar Airways (Qatar), All Nippon Airways (Nhật Bản), Air France (Pháp), Delta Air Lines (Mỹ), Indigo (Ấn Độ), Air Asia (Malaysia)theo xếp hàng của Airfinance.

Theo kế hoạch, trong năm 2018 này, Vietjet sẽ nhận 17 tàu bay Airbus. Sáu tháng đầu năm Vietjet đã nhận 4 tàu bay Airbus A321. Sáu tháng cuối năm, Vietjet sẽ nhận tiếp 13 tàu bay và sẽ ghi nhận thêm doanh thu từ hoạt động chuyển giao tàu bay này.

vietjet dat 3 ti usd von hoa tro thanh hang hang khong lon thu hai dong nam a Hai nữ tướng mới của hàng không Việt: Cú đảo cánh bất ngờ trong sự nghiệp

Hàng loạt các nhà lãnh đạo nữ xuất hiện ở những vị trí quan trọng của các hãng hàng không Việt Nam, một lĩnh vực ...

vietjet dat 3 ti usd von hoa tro thanh hang hang khong lon thu hai dong nam a 'Nữ tướng dầu khí' Hồ Ngọc Yến Phương chính thức được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc – Giám đốc tài chính Vietjet

Mới đây, HĐQT CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) vừa bổ nhiệm bà Hồ Ngọc Yến Phương giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc – ...

vietjet dat 3 ti usd von hoa tro thanh hang hang khong lon thu hai dong nam a Vietjet ký hợp đồng mua 50 máy bay Airbus giá trị 6,5 tỉ USD

Máy bay A321neo Vietjet đặt mua được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm ...

vietjet dat 3 ti usd von hoa tro thanh hang hang khong lon thu hai dong nam a Vietjet tăng trưởng 105% doanh thu quý III, tỉ trọng quốc tế chiếm 50%

Tổng lợi nhuận trước thuế của hãng đạt 1.709 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kì, tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay đạt ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.