Vietjet kí hợp đồng trị giá 4,7 tỷ USD với đối tác Mỹ

CEO Vietjet vừa ký các hợp đồng, thỏa thuận mua động cơ, dịch vụ tài chính hàng không và bảo dưỡng tàu bay trị giá 4,7 tỷ USD với các đối tác Mỹ.

Các thỏa thuận hợp tác được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Mỹ.

vietjet ki hop dong tri gia 47 ty usd voi doi tac my
VietJet đã thực hiện kí nhiều hợp đồng trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng tới Mỹ.

Cụ thể, ngày 31/5, tại Washington D.C, Công ty cổ phần hàng không VietJet và Công ty CFM International - một liên doanh giữa GE và Safran đã ký hợp đồng cung cấp 215 động cơ máy bay kèm theo dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng. Hợp đồng này trị giá 3,6 tỷ USD và được thực hiện trong vòng 12 năm.

Bên cạnh đó, VietJet và Công ty GECAS thuộc tập đoàn GE ký Bản Ghi nhớ Hợp đồng cung cấp tài chính Thuê mua tàu bay trị giá 1 tỷ USD cho 10 máy bay mà VietJet đặt hàng từ các nhà sản xuất.

VietJet cũng đã ký kết với tập đoàn Honeywell Aviation hợp đồng cung cấp và bảo dưỡng kỹ thuật động cơ phụ (APU) cho 98 tàu bay trị giá 180 triệu USD.

Theo thông tin công bố từ VietJet, thoả thuận này sẽ giúp đội bay của hãng này được bảo dưỡng theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet cho biết, doanh nghiệp định hướng sử dụng những dòng máy bay và động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

"Dòng động cơ chúng tôi lựa chọn theo Hợp đồng này giúp tiết kiệm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu hao, kèm theo các dịch vụ toàn diện về bảo dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo.

Hợp tác với GE và CFM International, đội máy bay VietJet sẽ có những bước đột phá về công nghệ thế hệ mới, giúp nâng chất lượng chuyến bay và tăng độ tin cậy khai thác, đồng thời giảm các chi phí vận hành", bà Thảo đánh giá.

Vào tháng 2/2014, tại triển lãm hàng không (AirShow) ở Singapore, VietJetAir và Airbus đã ký kết Hợp đồng triển khai đơn hàng hơn 100 tàu bay để phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động trong tương lai với trị giá lên tới 9,1 tỷ USD.

Đến tháng 5/2016, trong chuyến thăm Việt Nam của ông Obama, trước sự chứng kiến của chủ tịch nước Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ, CEO Vietjet đã ký hợp đồng thực hiện trong giai đoạn 2019-2023 trị giá 11,3 tỷ USD mua 100 máy bay Boeing.

Được thành lập cuối năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 600 tỷ đồng, thực hiện chuyến bay đầu tiên cuối năm 2011. Sau 5 năm hoạt động, tính đến cuối năm 2016, Vietjet sở hữu đội tàu bay với hơn 45 chiếc (Gần 44 tàu bay Viejet & 3 tàu bay ThaiVietjet).

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.