Vietnam Report công bố 5 công ty môi giới BĐS uy tín nhất

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 5 Công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín năm 2018.

Được biết đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…).

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Bên cạnh đó, khảo sát chuyên gia, khách hàng, doanh nghiệp cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

vietnam report cong bo 5 cong ty moi gioi bds uy tin nhat
Bảng xếp hạng top 5 công ty môi giới BĐS uy tín.

Hai cái tên đứng đầu trong Bảng xếp hạng Top 5 Công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín năm 2018 là Đất Xanh miền Bắc và Savills Việt Nam. Đất Xanh miền Bắc hiện đang là một trong những công ty có thị phần môi giới bất động sản đứng đầu thị trường, trong khi đó, Savills Việt Nam được đánh giá cao trong mảng tư vấn bất động sản tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Vietnam Report thì trong năm 2017 các doanh nghiệp tư vấn môi giới bất động sản làm ăn khấm khá hơn 2016. Các doanh nghiệp cho biết số lượng giao dịch thành công trong năm 2017 tăng lên so với năm trước đó, giá cả về cơ bản cũng cao hơn so với năm trước ở tất cả các phân khúc.

Trong đó, các dự án thuộc phân khúc trung cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất, 41,3% trong cơ cấu dự án giao dịch của doanh nghiệp tư vấn, môi giớibất động sản giai đoạn 2016 – 2017. Đây cũng là phân khúc chiếm lĩnh thị trường năm 2017 và được dự đoán tiếp tục là phân khúc “nóng” trong giai đoạn tới.

Năm 2017 là một năm có số lượng doanh nghiệp môi giới lấn sân sang làm chủ đầu tư. Nhà môi giới chuyển sang nhà đầu tư sẽ biết được thị hiếu của khách hàng sẽ có chiến lược, góc nhìn rộng hơn so với các chủ đầu tư hiện nay khi đã tiếp xúc với nhiều khách hàng, cũng như ý tưởng của những nhà đầu tư nhỏ lẻ, về cơ bản sẽ tốt cho thị trường, tạo sự cạnh tranh quyết liệt, có lợi cho thị trường và người dân.

Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này là hiện có tình trạngcông ty môi giới bất động sản không phải chủ đầu tư dự án, chưa đủ năng lực và tiềm năng trở thành chủ đầu tư nhưng vẫn thông báo là chủ đầu tư để giới thiệu bán hàng cho khách hàng, thậm chí nhiều dự án còn chưa được cấp phép thực hiện gây nhiễu loạn thị trường, xói mòn niềm tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng xấu đến triển vọng của thị trường.

Cũng theo báo cáo này xu thế cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt khiến các công ty môi giới dần chuyên nghiệp hơn so với những năm trước đây. Tuy nhiên, ngoài những doanh nghiệp lớn có hướng đi bài bản thì nhiều doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập hoạt động theo mô hình bán đất nền, hay là sản phẩm phân phối bán dự án chung cư lại chưa đạt được tính chuyên nghiệp trong hành nghề.

Vietnam Report cũng đưa ra dự báo trong năm 2018 sẽ có thêm nhiều công ty môi giới, tư vấn BĐS mới được thành lập. Các công ty môi giới nhỏ sẽ có xu hướng hợp tác, hình thành các nhóm tạo nên thế vững để đủ năng lực nhận dự án từ chủ đầu tư.

Cũng trong báo cáo này Vietnam Report cũng công bố danh sách 5 nhà thầu cơ điện uy tín năm 2018.

vietnam report cong bo 5 cong ty moi gioi bds uy tin nhat

So với các doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành bất động sản, xây dựng, các doanh nghiệp tư vấn, môi giới bất động sản và các nhà thầu cơ điện nhìn chung có xu hướng xuất hiện ít trên truyền thông hơn. Đặc điểm này có thể thấy rõ khi phân tích số liệu truyền thông của các doanh nghiệp: Trong số 4.811 coding unit (đơn vị mã hóa thông tin trên các bài báo), chỉ có 474 coding unit liên quan đến các doanh nghiệp tư vấn, môi giới bất động sản và nhà thầu cơ điện.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.