Vợ chồng hoàng tử William lần đầu thử món ốc 'cường dương'

Hoàng tử William và Công nương Kate lần đầu tiên thưởng thức món ốc vòi voi tại một lễ hội ẩm thực và rượu vang ở Canada. 
vo chong hoang tu william lan dau thu mon oc cuong duong Hoàng tử nhí nước Anh từ chối đề nghị đập tay của Thủ tướng Canada

vo chong hoang tu william lan dau thu mon oc cuong duong

Hoàng tử William và Công nương Kate thưởng thức món ốc vòi voi ở lễ hội ẩm thực tại Canada. Ảnh: AP

Hoàng tử William và Công nương Kate tham dự một lễ hội ẩm thực và rượu vang được tổ chức tại nhà máy rượu Mission Hill nằm trên thung lũng Okanagan, bang British Columbia. Tại đây, vợ chồng Hoàng gia Anh có dịp được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản và cũng lần đầu tiên nếm thử món ốc vòi voi, do đầu bếp người Nhật Hidekazy Tojo chế biến.

Theo Mirror, đây là loài ốc có nhiều ở vùng biển phía tây Canada, được coi là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe nam giới. Ốc vòi voi vốn là loài thân mềm hai vỏ, có phần cổ dài, nên việc thưởng thức món ăn này khá khó khăn. Dưới bàn tay của đầu bếp Tojo, phần thân ốc được chế biến thành món sashimi, ăn cùng với sốt Miso và mù tạt.

Hoàng tử William ban đầu ngại ngần thưởng thức món ăn này. Nhưng sau đó, William và Kate quyết định ăn thử và khen ngon.

"Món ốc ăn giòn, chắc và có hương vị đặc biệt. Tôi còn chưa bao giờ nhìn thấy chúng. Món hải sản này thật tươi ngon", công nương Kate nói.

vo chong hoang tu william lan dau thu mon oc cuong duong
Ốc vòi voi là loại thân mềm 2 vỏ, lại có phần lưỡi rất dài. Ảnh: The Mirror

Đầu bếp Ned Bell, một bếp trưởng khác tại lễ hội, cho biết đây là một món ăn nổi tiếng. "Hình thức bên ngoài có phần nhạy cảm, nhưng nó cũng là một loài ốc mà thôi. Ở vùng bờ tây, chúng tôi có những loài hải sản có vỏ ngon và chất lượng nhất thế giới", ông nói.

Cặp vợ chồng Hoàng gia Anh còn thưởng thức nhiều món ăn được các đầu bếp hàng đầu Canada chế biến. Công nương Kate tiết lộ món mình thích nhất là cà-ri. Còn Hoàng tử William tỏ ra hài lòng khi các món ăn được nêm nếm hợp ý mình.

Hoàng tử William, người thứ hai trong hàng kế vị ngai vàng nước Anh, cùng Công nương Kate và hai con hôm 24/9 đặt chân xuống thành phố Victoria, bắt đầu chuyến công du chính thức 8 ngày tại Canada. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên có đầy đủ 4 thành viên trong gia đình William - Kate.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.