Vỡ đập thuỷ điện tại Attapeu: Đã tìm thấy được 18 thi thể

Vụ vỡ đập đã làm trên 1.300 hộ gia đình với 6.600 người bị ảnh hưởng. Theo thông tin ban đầu, vụ vỡ đập đã khiến ít hơn 100 người mất tích. Đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 18 người và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Lúc 20h00 ngày 23/7 theo giờ Việt Nam đã xảy ra vỡ đập thuỷ điện Sepien Senamnoi, tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Nam Lào.

Tai nạn đã gây thương vong và làm hàng trăm người mất tích. Con đập này do công ty điện Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC) xây dựng.

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the
Đập thủy điện với công suất dự kiến 410 MW này nằm ở phía Nam Lào, có khả năng sản sinh lượng điện lên tới 1.860 GW giờ.(Nguồn: Attapeu Today)

Vụ vỡ đập đã gây ngập cho 10 bản ở hạ lưu và làm cô lập hoàn toàn huyện Sanamxay, trong đó có 5 bản ở huyện Sanamxay bị ngập hoàn toàn, gồm bản May, bản Hinlath, bản Nhaythe Sanong Tay, bản Thaxengchan, bản Thahin.

Vụ vỡ đập đã làm trên 1.300 hộ gia đình với 6.600 người bị ảnh hưởng. Theo thông tin ban đầu, vụ vỡ đập đã khiến ít hơn 100 người mất tích.

Đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 18 người và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm. Đến sáng 24/7, mực nước đo tại bản Veurnpheng huyện Sanamxay vẫn còn cao ở mức 15m.

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the
Văn phòng chính quyền tỉnh Attapeu đã thông báo việc hỗ trợ các nạn nhân bị nước lụt gây ảnh hưởng.(Nguồn: Attapeu Today)

Hiện chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ các lực lượng để tham gia tìm kiếm những người còn mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ có người Việt nào bị thiệt mạng trong vụ vỡ đập này hay không. Hiện công tác cứu hộ gặp nhiều trở ngại do đường sá đi lại rất khó khăn.

Ban cứu hộ trung ương đang phối hợp với cơ quan các tỉnh Xekong, Attapeu và Sư đoàn 5 quân đội Lào triển khai chiến dịch cứu hộ, tiếp tế lương thực thực phẩm...

Nguyên nhân vỡ đập được cho là do mưa lớn trong nhiều ngày. Đập thuỷ điện này dự án hợp tác trị giá 1,2 tỷ USD giữa Công ty xây dựng và thiết kế SK Hàn Quốc, Công ty Điện lực Đông Hàn Quốc, Công ty General Holding của Thái Lan và một công ty điện lực của Lào.

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the
Các lực lượng cứu hộ triển khai tại thực địa.(Nguồn: Attapeu Today)

Công trình có công suất 410 MW, khởi công năm 2013 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Theo thiết kế, hồ chứa của dự án là 5 tỷ mét khối nước.

Theo kế hoạch, con đập trên sẽ xuất khẩu 90% lượng điện cho Thái Lan và 10% còn lại sẽ dành để đáp ứng nhu cầu trong nước.

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the Cận cảnh hiện trường vụ vỡ đập thủy điện kinh hoàng ở Lào

Đập thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu (Lào) đã bị vỡ và gây lụt nghiêm trọng tại 6 ngôi làng nằm trong ...

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the Vỡ đập thủy điện ở Lào, hàng trăm người mất tích

Hàng trăm người mất tích và nhiều người được cho là đã chết trong sự cố tại đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở Đông ...

vo dap thuy dien tai attapeu da tim thay duoc 18 thi the Thuỷ điện Hoà Bình mở thêm 1 cửa xả lũ lúc 10h sáng nay

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Sơn Tinh, mưc nước tại Hồ Hoà bình ở cao trình 104,91m lưu lượng nước về hồ đạt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.