Vớ được nhẫn kim cương gần nửa tỷ đồng, ông lão quyết tìm chủ để trả lại

Một chiếc nhẫn làm từ vàng, vàng trắng và kim cương trị giá 20.000 USD (hơn 465 triệu đồng) là thứ mà ai cũng sẽ giữ làm của riêng nếu vô tình nhặt được ngoài biển, nhưng với ông Terry Miller thì khác.
vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai
Chiếc nhẫn vàng, bạch kim, kim cương có giá 20.000 USD được ông Miller tìm thấy ngoài biển. (Nguồn: Terry Miller)

Đối với ông Terry Miller, 71 tuổi, một cựu chiến binh đã về hưu, việc bán chiếc nhẫn ông tìm thấy trên bãi biển Florida hồi đầu tháng này bằng một máy dò kim loại có thể chi trả rất nhiều hóa đơn.

Nhưng thay vào đó, ông Miller lại đi tìm chủ nhân và trả lại chiếc nhẫn được chôn sâu gần 1m dưới cát trên bãi biển Siesta Key ngoài khơi Sarasota, Florida, Mỹ.

“Tôi không thể tin được. Thật đáng kinh ngạc! Và vấn đề là, ông ấy đã tìm tôi để trả lại nó!”, chủ nhân của chiếc nhẫn, bà Laura Einstein hét lên.

“Vâng. Đôi khi, đó là những gì chúng ta nên làm”, ông Miller đáp.

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai
Ông Miller chụp ảnh kỷ niệm cùng Laura Einstein, chủ nhân của chiếc nhẫn khi ông trả nó về với chủ. (Nguồn: Terry Miller)

Bất ngờ hơn khi ông Miller, người sống ở Englewood, Florida, đã thực sự gặp chủ sở hữu chiếc nhẫn này vài tuần trước trên bãi biển Siesta Key.

Cụ thể, sáng hôm đó, Laura và David Einstein đã nhìn thấy ông Miller với chiếc máy dò kim loại của ông và hỏi liệu ông có thể giúp họ tìm chiếc nhẫn bị mất hay không.

Sau đó, David mô tả với ông Miller rằng nó “chỉ là một chiếc nhẫn bạch kim” vì ông không muốn tiết lộ quá nhiều về giá trị của chiếc nhẫn này.

“Bây giờ tôi không thể ra ngoài xa tìm được nhưng tôi sẽ để mắt tới nó”, ông Miller nói với cặp vợ chồng này.

Ông cũng khuyên họ nên đăng thông báo về chiếc nhẫn bị mất trên một trang mạng internet, dành riêng cho những người có sở thích với máy dò kim loại, những người tình nguyện tìm kiếm các vật phẩm bị mất tích.

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai
Từ năm 2013, với chiếc máy dò kim loại của mình, ông Miller chuyên đi tìm những đồ vật quý giá bị thất lạc và trả chúng về với chủ nhân thực sự. (Nguồn: Terry Miller)

“Tôi đã đến bờ biển để tìm kiếm khoảng 3-4 lần trong tuần đó”, ông Miller nói. Nhưng phải đến khi ông đi xa hơn xuống bãi biển thì ông mới thấy chiếc máy dò kim loại báo hiệu và ông bắt đầu đào bới.

“Khi tôi tìm thấy nó, tôi không nghĩ đó là chiếc nhẫn của cặp vợ chồng kia vì người chồng đã nói đó chỉ là một chiếc nhẫn bạch kim”, ông nói.

Sau đó, ông Miller gọi điện thoại cho một người bạn của mình, ông Ron Tapley, một nhà phát hiện kim loại khác đang tìm kiếm trên bãi biển này cùng với ông.

Họ cùng cầm chiếc nhẫn đến xe tải của ông Miller và lau nó để xem nó giá trị đến đâu. Tuy nhiên, đến khi đem đến cửa hiệu bán đồ trang sức Paradise Jewelers, hai ông mới biết chiếc nhẫn này trị giá tới 19.972,62 USD.

“Tôi mang nó về nhà, cho một số bạn bè xem và rất nhiều bà muốn giữ nó. Nhưng tôi muốn trả nó lại cho chủ nhân thực sự”, ông Miller nói.

Sau đó, ông Miller lên trang web để báo cho cặp vợ chồng và họ chỉ mất 30 phút để đi quãng đường gần 52km đến nhà ông và nhận lại chiếc nhẫn.

Người chồng, David Einstein nói: “Điều này đã khôi phục niềm tin của tôi vào lòng tốt của con người”.

Về việc ông Miller có buồn không khi trả lại chiếc nhẫn kim cương gần nửa tỷ đồng, ông nói: “Tôi không hề buồn. Tôi rất hạnh phúc”.

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai Nhẫn kim cương Justin Bieber cầu hôn Hailey Baldwin giá 500.000 USD

Theo báo Anh Daily Mail, chiếc nhẫn kim cương mà Hailey Baldwin đeo trên ngón tay áp út được Justin Bieber mua với giá 500.000 ...

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai Tình cũ cầu hôn Lan Khuê bằng nhẫn kim cương tiền tỷ, Thúy Vân âu sầu hát 'Nụ hôn đánh rơi'

Thúy Vân buồn bã vừa chơi đàn vừa hát ca khúc 'Nụ hôn đánh rơi' giữa lúc bạn trai cũ Tuấn John cầu hôn Lan ...

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai Giám đốc doanh nghiệp bị đánh, lấy mất nhẫn kim cương: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm

Chủ tịch tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ Giám đốc đại diện Công ty TNHH MTV Agroup - Đắk Nông bị vợ ...

vo duoc nhan kim cuong gan nua ty dong ong lao quyet tim chu de tra lai Phản ứng gay gắt của Hồ Ngọc Hà khi bị cho là khoe nhẫn để... 'sống ảo'

Dân mạng đang cho rằng “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà cố tình “thả thính” và “sống ảo” khi đăng ảnh kim cương cùng ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.