Võ sư Trung Quốc kéo trực thăng bằng 'của quý'

Một võ sư kungfu của Trung Quốc, người từng trổ tài kéo 7 chiếc ôtô bằng hạ bộ, nay lập kỷ lục thế giới mới với màn dùng "chỗ hiểm" để kéo máy bay trực thăng. 

Video võ sư kéo trực thăng bằng hạ bộ

Hàng trăm người dân cùng đại diện của Hội những kỷ lục thế giới (WRA) đã chứng kiến màn phô diễn sức mạnh của võ sư Ye Hongwei tại Phòng Sơn, Bác Kinh. Trong đoạn video được người xem quay lại, Ye buộc một sợi dây nối chiếc máy bay trực thăng vào hạ bộ và bước đi.

Ban đầu, mọi thứ có vẻ như không thuận lợi khi ông không có đủ lực cần thiết để kéo chiếc trực thăng. Tuy nhiên sau đó, vị võ sư đã vận nội công để kéo chiếc trực thăng di chuyển hơn 10 m, vượt mục tiêu ban đầu chỉ 8 mét do chính ông đặt ra.

Đại diện tổ chức WRC sau đó đã trao chứng nhận kỷ lục cho vị võ sư.

Chia sẻ với phòng viên sau màn trình diễn thành công, Ye nói: "Tôi không biết tại sao khởi đầu lại khó khăn. Tôi thấy hơi căng thẳng và không chắc chắn. Nhưng sau đó, tôi đã tập trung sức mạn và bắt đầu kéo trực thăng đi".

Ye đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tập luyện để lập các kỷ lục mới trong tương lai.

Hồi đầu năm nay, Ye từng trổ tài kéo 7 chiếc ôtô với tổng trọng lượng hơn 12 tấn bằng cách buộc dây thừng vào hạ bộ.

Võ sư Ye Hongwei sống ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông. Daily Mail dẫn lời Ye cho biết anh tập luyện môn pháp Tẩy tủy công. Ye đã tập luyện kung fu khoảng 30 năm và giảng dạy tại ba trường đào tạo võ thuật trong nhiều năm qua. Ngoài ra, Ye còn tập luyện cả Hồng Gia Quyền và biết môn Muay Thái.

Chen Yu, chuyên gia khoa tiết niệu tại bệnh viện ở Đài Loan, cho rằng môn Tẩy tủy công có thể giúp chữa trị và ngăn ngừa chứng tiểu không kiểm soát nhờ luyện tập phần khung xương chậu và các cơ ở quanh đùi. Nó cũng có thể giúp giải quyết vấn đề xuất tinh sớm và tăng khả năng tình dục.

vo su trung quoc keo truc thang bang cho hiem Võ sư Trung Quốc kéo 7 ôtô bằng hạ bộ
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.