Với iOS 11, Apple có thể 'xử tử' tới gần 200.000 ứng dụng

Nền tảng 32-bit có khả năng bị Apple "khai tử" trong thời gian tới.

Theo nghiên cứu mới nhất từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, khoảng hơn 187.000 ứng dụng trên iOS có thể sẽ biến mất, khi Apple cập nhật iOS 11. Sau nhiều năm khuyến khích và thậm chí là "cảnh cáo" các nhà phát triển về việc tạo ra một phiên bản tương thích với vi xử lý 64-bit cho các ứng dụng cũ, iOS 11 sẽ là đòn ra tay dứt khoát từ thương hiệu công nghệ lớn nhất hành tinh.

Chip xử lý 64-bit, được Apple đưa lên các mẫu iPhone của họ từ iPhone 5S (chip Apple A7) và được hãng này coi là hướng phát triển của tương lai. Các mẫu iPhone sau này của hãng đều sử dụng nền tảng 64-bit.

iPhone 5S là chiếc smartphone khởi đầu cho trào lưu 64-bit trên di động. (Ảnh: Techcrunch).
64-bit là kiến trúc điện toán mà trong đó, hiểu một cách đơn giản, bộ vi xử lý có thể xử lý chuỗi 64 giá trị đồng thời, thay vì 32 như kiến trúc 32-bit. Do đó, chip 64-bit có tốc độ xử lý và hiệu năng tốt hơn.

Cảnh báo "Ứng dụng sẽ không thể hoạt động trên các phiên bản iOS mới hơn" đã được Apple tung ra trên nhiều phiên bản iOS beta (thử nghiệm) từ đầu năm nay cho thấy quyết tâm của hãng công nghệ này trong việc "tiêu diệt" các ứng dụng không tương thích với chip 64-bit.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Sensor Tower, hiện tại có ít nhất 8% ứng dụng trên App Store có thể bị loại khỏi cuộc chơi nếu Apple ra quyết định ừng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit ngay lúc này.

Sau thời điểm giới thiệu chip xử lý 64-bit vào tháng 9/2013, phải tới 2 năm sau đó, tháng 7/2015, Apple mới chính thức đưa ra yêu cầu các nhà phát triển phải tạo ra các ứng dụng hỗ trợ nền tảng 64-bit. Tức là khả năng lớn, các ứng dụng được ra mắt trong khoảng thời gian kể trên, sẽ nằm trong danh sách "khai tử" sắp tới.

Một trong những động thái dọn dẹp rõ ràng nhất của Apple là vào mùa thu năm ngoái, công ty này đã loại bỏ 47.000 ứng dụng khỏi App Store. Tuy nhiên, thông tin đáng mừng là hầu hết các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, đều đã được cập nhật phiên bản 64-bit. Ngoài ra, một yếu tố dễ để người dùng phân biệt nhất: các ứng dụng ít được cập nhật hoặc không được cập nhật trong khoảng 2 năm qua (từ tháng 7/2015) là ứng dụng có khả năng bị "khai tử" cao.

Đây là lý do bạn sẽ phải cẩn thận trước khi cập nhật iOS mới nhất

Những người sử dụng iPhone thường có thói quen sao lưu dữ liệu trên dịch vụ đám mây iCloud, nhằm đề phòng những rủi ro ...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 2016 tân trang

Tuy nhiên chỉ áp dụng với hai phiên bản MacBook Pro 2016 không có thanh cảm ứng TouchBar.

Gần 8/3, iPhone chính hãng giảm giá tới 1,5 triệu đồng

Bên cạnh các mẫu iPhone được giảm giá, người dùng cũng có nhiều cơ hội tiếp cận smartphone của các hãng khác với mức giá ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.