Vụ 2 vợ chồng chết ở trang trại: ‘Tôi thấy sợ hãi khi nhớ lại cảnh tượng đó’

Ông Lương Văn Dong, trưởng xóm Than (xã Tân Pheo, Hòa Bình) cho biết, ông cảm thấy sợ hãi khi nhớ lại cảnh tượng hai vợ chồng ông Thía bị tử vong với nhiều vết chém trên người.

Liên quan đến việc hai vợ chồng ông Lò Văn Thía (59 tuổi, trú ở xóm Than xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình) và vợ là bà Bùi Thị Diên (54 tuổi) tử vong với nhiều vết thương trên người, ông Lường Văn Dong, Trưởng xóm Than, xã Tân Phép cho biết, ông cảm thấy sợ hãi khi nhớ lại cảnh tượng vợ chồng ông Thía tử vong với nhiều vết chém trên người.

hai vo chong tu vong o trang trai toi thay so hai khi nho lai canh tuong do
Hiện trường xảy ra vụ việc hai vợ chồng ông Thía bị sát hại tử vong (Ảnh Người đưa tin).

Kể lại sự việc, ông Dong cho hay, vào khoảng 20h ngày 26/7, anh Lò Văn Mơ (cháu ruột gọi ông Thía bằng chú) đi bắt ếch, nhái qua khu vực lán của vợ chồng ông Thía nhưng không thấy sáng đèn.

Sau đó, anh Mơ có soi đèn vào lán thì thấy bà Diên nằm sấp mặt trên sàn lán, anh Mơ gọi nhiều lần nhưng không thấy bà Diên trả lời.

Anh Mơ đã tiến lại gần nhưng bà Diên vẫn không phản ứng. Sau đó, anh lật bà Diên lên thì thấy bà đã tử vong, trên người có nhiều vết chém vào đầu.

Sợ hãi trước cảnh tượng trên, anh Mơ đã bỏ chạy về xóm Than và hô hoán mọi người cùng lên lán xem lại tình hình.

Nhận được tin báo, ông Dong cùng người thân của ông Thía và công an xã đã lên lán nhà ông Thía để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

“Mọi người gọi ông Thía nhưng không thấy trả lời nên mọi người cùng tỏa đi tìm ông Thía thì phát hiện ông nằm sấp ở sân phơi thóc và đã tử vong. Thi thể ông Thía có nhiều vết chém ở cổ và mặt”, ông Dong nói.

Ông Dong cho biết thêm, trên thi thể bà Diên ngoài vết chém ở đầu thì còn nhiều vết bầm tím giống gậy vụt vào người. Qua kiểm tra tài sản trong gia đình, các đồ vật trong gia đình của ông Thía bị xáo trộn.

“Ở quê tôi, từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra sự việc kinh hoàng như vậy, đến giờ tôi vẫn còn kinh hãi”, ông Dong nói.

Ông Dong chia sẻ, ngoài công việc đồng áng của gia đình, ông Thía còn tham gia tổ bảo vệ rừng Suối Nham thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh do ông Dong làm tổ trưởng.

“Trong công việc, chúng tôi có nhắc nhở một số người dân đi lấy lá chuối trong rừng nhưng đây là việc nhỏ nên tôi không nghĩ xảy ra mâu thuẫn dẫn tới sự việc đau lòng này”, ông Dong nói.

Trong quá trình sinh sống ở địa phương, hai vợ chồng ông Thía rất hiền lành, sống ôn hòa với hàng xóm, không mâu thuẫn với ai.

Được biết, vợ chồng ông Thía có 4 người con đều đã lập gia đình. Hai vợ chồng ông Thía làm một trang trại chăn nuôi trâu, bò và làm ruộng ở khu vực Suối Nham (xóm Than) và dựng một căn lán nhỏ để trông coi.

Trước đó, Đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hòa Bình khẳng định, thông tin vợ chồng ông T. bị giết để lấy nội tạng là hoàn toàn sai sự thật, không có căn cứ.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều thông tin cho rằng ông Lò Văn Thía (SN 1959) và vợ là bà Bùi Thị Diên (SN 1963) nghi bị giết để lấy nội tạng. Tuy nhiên, Công an tỉnh Hòa Bình đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

“Đây là tin đồn nhảm nhí, chứ không có sự việc này như những gì người ta đồn. Mong nhân dân nắm được để không gây hoang mang cho mọi người…,” Đại tá Hải cho biết.

hai vo chong tu vong o trang trai toi thay so hai khi nho lai canh tuong do Hòa Bình: Hai vợ chồng bị sát hại dã man ở một trang trại

Người dân xã Tân Pheo (Hòa Bình) phát hiện hai vợ chồng bị tử vong tại một trang trại thuộc địa bàn xã, trên người ...

chọn