Vụ 3 người bị thiêu sống trong phòng trọ qua lời kể nhân chứng

Căn phòng trọ bị khóa cửa ngoài, ném xăng vào bên trong rồi châm lửa khiến 3 người gào khóc kêu cứu.

Vụ phóng hỏa kinh hoàng trong đêm

phut kinh hoang 3 nguoi bi thieu song qua loi ke nhan chung
Khu nhà trọ hoang mang sau vụ phóng hỏa thiêu sống 3 người.

Tới chiều ngày 4/9, người dân sống cạnh căn phòng trọ trong hẻm trên đường Chiêu Liêu, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn đang xôn xao bàn tán vụ việc kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khi cả gia đình anh Trần Văn Đông (26 tuổi, quê Quảng Bình) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai Phương và em vợ là Nguyễn Thị Lan Anh (19 tuổi) đang ngủ bị bỏng nặng.

Chiều cùng ngày, tiếp xúc với phóng viên Việt Nam Mới, ông Phạm Minh Đức, chủ căn phòng trọ cho biết, vợ chồng anh Đông cùng với em vợ là Lan Anh đã sống tại đây được khoảng 6 tháng, trong cuộc sống họ rất điềm đạm và hòa đồng. Ai cũng đi làm công nhân kiếm sống, đi từ sáng sớm tới tối khuya mới về tới nhà không biết ai lại ác tới mức khóa cửa ngoài rồi đổ xăng đốt khiến 3 người bị bỏng như vậy.

“Sáng sớm cùng ngày, tôi nghe mọi người báo mới biết sự việc, tới thì phát hiện căn phòng cháy như vậy, may mắn lửa cũng không cháy lan ra bên ngoài, ngoài Lan Anh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, vợ chồng Đông cũng bị bỏng” ông Đức vừa dọn dẹp căn phòng vừa nói với phóng viên.

Anh H. người sống gần phòng trọ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại “Khi đó tôi đang ngủ, bỗng nghe thấy tiếng la hét lớn, mở cửa ra kiểm tra thì thấy khói và mùi khét bốc lên nồng nặc, bên trong căn phòng trọ bị cháy thì có tiếng la hét, lúc này mọi người ở phòng khác cũng bắt đầu ùa ra, ban đầu, mọi người tưởng chập điện, vội lại thì cánh cửa trên đã bị khóa, bên trong có người kéo cửa lửa tục, nhiều người sợ quá không dám lại gần, một hồi phá khóa anh Đông và mọi người được cứu, cả 3 người đều bị bỏng, trong đó có Lan Anh bị nặng vì ngủ trên gác”.

Phóng hỏa do mâu thuẫn tình cảm?

phut kinh hoang 3 nguoi bi thieu song qua loi ke nhan chung
Căn phòng trọ bị phóng hỏa khiến 3 người bỏng nặng

Nhìn xung quanh hiện trường khu nhà trọ, chúng tôi phát hiện dãy nhà trọ trên có khóa cửa cổng rất cẩn thận, người ngoài khó có thể tiếp cận được vào bên trong.

Một nam thanh niên ở cuối dãy trọ của nạn nhân chia sẻ “ở đây, an ninh rất tốt, chúng tôi đi làm mỗi người thường có một khóa cổng ra vào, phòng nào có khóa của phòng đó để vào được dãy trọ là không dễ nếu không phải người quen biết, hay người thân của người thuê trọ thì không ai biết để mà vào đây cả”.

Ông Đức chủ nhà trọ trên cũng xác nhận, cửa khu nhà trọ người có chìa khóa mới vào được buổi tối.

Trao đổi với phóng viên, Trần Văn Đông buồn bã nói “Tôi trước giờ sống chưa mất lòng ai, sáng ra đi làm tại công ty, trong công ty cũng không có xích mích với ai, tha phương làm ăn chứ có đâu gây gổ với ai”.

“Lúc phát hiện đám cháy, phòng trọ kín quá chúng tôi la hét mà không ai nghe, khi đó khói nồng nặc mở miệng ra là thở không được rồi, tôi cứ tưởng sẽ chết, sợ lắm mà lúc tới đường cùng con người ta bỗng mạnh mẽ tìm muốn sống tôi giật mạnh cửa, rồi bên ngoài tác động vào nữa mới thoát ra được”, anh Đông kể lại thời khắc cận kề cái chết.

Nói về những mối mâu thuẫn khác của người trong gia đình mình, anh Đông cho biết “Cách đây hơn 2 tuần, giữa em vợ anh là Lan Anh và bạn trai có chia tay nhau, nhưng anh không để ý về chuyện tình cảm của em mình. Nhưng khi được đưa đi cấp cứu, Lan Anh có nói về việc bạn trai cũ nhắn tin đe dọa trả thù, nhưng tôi không nghĩ tới mức độ để gây ra sự việc đó”.

phut kinh hoang 3 nguoi bi thieu song qua loi ke nhan chung
Đồ đạc bên trong căn phòng bị cháy đen

Cũng trong sáng cùng ngày, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công việc khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc trên.

Như đã đưa trước đó, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút trong phòng trọ của anh Đông, mọi người vội phá cửa thì cứu được 3 người trong gia đình trong tình trạng bị bỏng nặng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.