Vụ 4 công nhân thi công đường điện bị điện giật tử vong: Do vi phạm an toàn lưới điện

Liên quan đến vụ điện giật 4 người công nhân tử vong, nguyên nhân được xác định là do trong lúc thi công dựng cột, nhóm người trên đã bị điện 35 kV phóng do vi phạm khoảng cách an toàn.

Ngày 27/6, thông tin từ ông Trịnh Phương Trâm, Giám đốc Điện lực Nghệ An cho biết, đã cùng Công ty Viettel Nghệ An cử các đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường, làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan; thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ điện giật khiến 4 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 26/6 một nhóm công nhân đang thi công dưới đường dây điện 35kV của công ty TNHH Masan tại địa bàn xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An).

Trong quá trình thi công, không may bị điện giật khiến 4 người tử vong, 2 người khác bị thương nặng nhập viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Tại hiện trường, cột điện bê tông nằm nghiêng, chân cột có nhiều vết đen do cháy. Đường dây điện 35kV bị đứt, nằm giữa nền đất.

vu 4 cong nhan thi cong duong dien bi dien giat tu vong do vi pham khoang cach
Hiện trường nơi xảy ra vụ điện giật làm 4 người chết

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), anh Bùi Văn Tý (SN 1977), anh Trương Văn Toàn (SN 1981), anh Trương Văn Quân (SN 1986) cùng ngụ tại xã Hạ Sơn.

Cơ quan chức năng nhận định, địa điểm xảy ra tai nạn tại khoảng cột số 13 đến cột 14 nhánh rẽ cấp điện cho Trạm biến áp phân phối Công ty TNHH Masan, thuộc lộ đường dây 372 E15.3.

Đến sáng 27/6, Điện lực Nghệ An xác định nguyên nhân sơ bộ là do trong lúc thi công dựng cột, nhóm người trên đã bị điện 35kV phóng do vi phạm khoảng cách an toàn.

vu 4 cong nhan thi cong duong dien bi dien giat tu vong do vi pham khoang cach Nguyên nhân điện giật khiến 4 người tử vong khi đang thi công cột điện không liên quan đến Masan

Khi đang dựng cột cáp viễn thông dưới đường điện 35kV thì dây điện bị đứt khiến 4 người bị điện giật chết tại chỗ. Tại hiện ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.