Vụ bán cây sưa trăm tỉ ở Hà Nội: Người dân muốn dùng tiền xây công trình phúc lợi và không chia cho cá nhân nào

Ông Nguyễn Xuân Ngợi (76 tuổi), Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi làng Phụ Chính cho biết, nếu được bán đấu giá cây sưa trăm tỉ, ông mong muốn tu sửa nhà chùa, xây các công trình phúc lợi ở xã và không chia cho cá nhân.

Liên quan đến việc UBND TP Hà Nội cho phép bán cây sưa tại xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội), chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính cho biết, sau khi có thông tin cơ quan chức năng cho phép bán cây sưa khoảng 130 tuổi ở chùa Vĩnh Phúc Tự trên địa bàn làng Phụ Chính, chính quyền địa phương đang làm đề xuất gửi cơ quan chức năng.

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao
Cây sưa ở làng Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) vừa được TP Hà Nội đồng ý cho bán (Ảnh: CTV).

Theo ông Chính, trước kia, ở địa phương đã nhiều lần làm đề xuất bán cây sưa nhưng nảy sinh nhiều khúc mắc giữa chính quyền và người dân, giữa người dân với người mua cây.

“Hiện tại, cơ quan chức năng đã đồng ý bán cây sưa nên chúng tôi đang làm đề xuất xin thành phố Hà Nội cho người dân địa phương tự sử dụng số tiền bán cây thay vì nộp ngân sách theo quy định”, ông Chính nói.

Cùng chia sẻ về cây sưa, ông Nguyễn Xuân Ngợi (76 tuổi), Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi làng Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) cho hay, thông tin UBND TP Hà Nội đồng ý cho người dân bán cây sưa điều ở khuôn viên chùa thuộc làng Phụ Chính khiến người dân ở đây rất mừng.

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao
Cây sưa khoảng 130 năm tuổi đang có dấu hiệu bị khô, mục (Ảnh: CTV).

Ông Ngợi cho biết thêm, hiện tại cây sưa đang bị khô, mục nên bán sớm sẽ được giá chứ cứ để lâu sẽ càng mất giá trị.

“Nếu bán cây sưa, người dân chúng tôi muốn cơ quan chức năng thành lập ban đấu giá theo quy định của pháp luật, không giao cho xã thực hiện việc này.

Chúng tôi cũng băn khoăn về việc bán đấu giá ra sao và quản lý tiền bán cây sưa như thế nào. Đây là cây mọc ở khuôn viên nhà chùa nên nếu bán, chúng tôi muốn lấy một phần số tiền đó để tu sửa nhà chùa và xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn xã chứ không mong muốn được chia đồng nào”, ông Ngợi nhấn mạnh.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, một số người cao tuổi tại thôn Phụ Chính cho hay, người dân ở đây rất vui khi cơ quan chức năng cho bán cây sưa ở chùa Vĩnh Phúc Tự.

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao
Khi biết cây sưa ở chùa Vĩnh Phúc Tự sắp bị bán đấu giá, nhiều người dân đã đến chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: CTV).

Nhiều người mong muốn, khi bán cây sưa sẽ dành một số tiền để tu bổ, tôn tạo lại chùa cũng như xây các công trình phúc lợi cho xã Hòa Chính.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người dân biết cây sưa đã được thành phố Hà Nội đồng ý bán đấu giá nên đến đây để được tận mắt ngắm nhìn cây có tuổi đời khoảng 130 năm tuổi.

Một người dân ở xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, ông làm nghề thợ mộc ở quê nhà, khi nghe tin cây sưa có giá 100 tỉ sắp được bán nên ông đã đến đây chiêm ngưỡng.

“Tôi chụp ảnh lưu niệm với cây để sau này, nếu cây sưa bị bán đi tôi khỏi tiếc”, một người dân chia sẻ.

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao Cận cảnh cây sưa trăm tỉ nguy cơ thành củi khô sắp được bán đấu giá ở Hà Nội

Cây sưa đỏ có tuổi đời trên 130 năm, nằm trong khuôn viên chùa làng Phụ Chính (huyện Chương Mỹ) từng được trả giá 100 ...

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao Vụ cây sưa trăm tỉ: Hà Nội đồng ý bán đấu giá, địa phương nói chưa nhận được chỉ đạo, 'khối vàng lộ thiên' nguy cơ thành củi đun?

Cây sưa có giá trị cả trăm tỉ đồng từng gây xôn xao dư luận ở huyện Chương Mỹ đang có dấu hiệu chết mòn, ...

vu ban cay sua tram ti o ha noi nguoi dan muon dung tien xay cong trinh phuc loi va khong chia cho ca nhan nao Hà Nội đồng ý cho người dân bán 'cây sưa trăm tỷ'

Trước nguyện vọng của người dân ở thôn Phụ Chính xin được bán “cây sưa trăm tỷ” từ nhiều năm nay, lãnh đạo UBND xã ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.