Vụ bé 17 tháng tuổi bị thang cuốn nghiền gần đứt tay: Trách nhiệm thuộc về ai?

Sau hai ngày, bé trai 17 tháng tuổi bị thang cuốn nghiền nát gần đứt tay chúng tôi đã liên hệ các bên liên quan để hiểu thêm về sự cố trên.
vu be 17 thang tuoi bi thang cuon nghien gan dut tay trach nhiem thuoc ve ai Tay bé 17 tháng tuổi bị thang cuốn cắt gần đứt lìa đã được phẫu thuật
vu be 17 thang tuoi bi thang cuon nghien gan dut tay trach nhiem thuoc ve ai Thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất kẹp đứt cổ tay một em bé

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đây là sự cố không mong muốn đã xảy ra tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và gia đình bé trai 17 tháng tuổi.

vu be 17 thang tuoi bi thang cuon nghien gan dut tay trach nhiem thuoc ve ai
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình bé trai 17 tháng tuổi. Ảnh Mai Phương

Theo vị này, sự cố chỉ xảy ra trong vòng tích tắc, khi đó người mẹ vẫn quan sát bé trong tầm mắt. Do bé đi đến khu vực số 3, cửa 5E đã được giăng dây không khai thác (vào thời điểm lúc bấy giờ không có chuyến bay) và bé đã bước vào thang cuốn khu vực này. Đây là loại thang sử dụng cảm biến để tiết kiệm điện, chỉ hoạt động khi có người sử dụng. Nên khi thang cuốn hoạt động đã làm bé bị té và thang nghiến tay bé.

Rất may, bộ phận an ninh đã phát hiện khi nghe tiếng hô hoán của người nhà nên kịp thời tắt thang và hỗ trợ gia đình đưa bé đến bệnh viện nhanh nhất.

“Là đơn vị quản lý, ngay sau khi được nghe báo cáo vụ việc từ các bên chúng tôi đã tổ chức đoàn kiểm tra chất lượng tổng thể các trang thiết để phát hiện vấn đề nếu có. Xin được nói rõ, đây là, công việc đánh giá thêm vì cơ sở vật chất tại sân bay luôn được kiểm tra định kỳ”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay.

Vị này cũng cho biết, khi sự cố xảy ra phía Jetstar đã cử người theo người nhà bệnh nhân và vào viện, sau đó lãnh đạo Hàng hàng không Jetstar Pacific đã đến thăm cháu bé và hỗ trợ một phần kinh phí. Phía Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã cử người đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình một phần viện phí.

“Về nguyên tắc, khi hành khách bước lên xe bus để di chuyển đến máy bay, lúc này, hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm về các tai nạn, rủi ro đối với hành khách của mình. Tuy nhiên, trước sự cố không mong muốn và thương tâm đối với gia đình và bản thân cháu bé, chúng tôi đã thăm hỏi động viên và hỗ trợ ngay từ lúc bé bị tai nạn đến lúc bé nhập viện. Tôi nghĩ đây là một sự cố không ai mong muốn và chúng tôi đã chia sẻ phần nào với khách hàng của mình”, đại diện Jetstar cho biết.

vu be 17 thang tuoi bi thang cuon nghien gan dut tay trach nhiem thuoc ve ai
Người mẹ đau khổ khi nhắc đến sự cố làm con trai bị thang cuốn nghiền tay. Ảnh Mai Phương

Để làm rõ hơn vấn đề này, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết: “Trong trường hợp hành khách qua cửa kiểm soát cuối cùng đề lên máy bay nếu có sự cố gì thì hãng hàng không và bảo hiểm sẽ lo cho hành khách. Trường hợp bé trai 17 tháng tuổi bị nạn khi còn trong nhà ga vẫn có bảo hiểm nhưng phải do hãng hàng không làm việc với Cảng hàng không để Cảng làm việc với bảo hiểm”.

Tại bệnh viện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM, sau cuộc phẫu thuật vào ngày 7/4 bé đã phục hồi về mặt gân, cơ, tuy nhiên khả năng hoại tử, tắc mạch máu có thể trở lại. Bé sẽ tiếp tục được theo dõi trong vài tuần tới để xem khi nào các mạch máu thông, song song với việc sử dụng thuốc chống đông máu.

TS.BS Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu – Tạo hình BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, đây là trường hợp nhỏ tuổi bị tai nạn thang cuốn nặng đầu tiên mà BV tiếp nhận nếu các mạch máu thông, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cho tập vật lý trị liệu.

“Với những trường hợp tai nạn mà nguồn máu nuôi gần như bị cắt như thế này phải tiến hành sơ cứu khẩn cấp, cầm máu rồi chuyển bệnh nhân đến BV càng nhanh càng tốt, bởi nếu trễ thì bệnh nhân có thể phải cắt bỏ tay”, vị bác sĩ khuyến cáo.

Riêng gia đình cháu bé, khi được hỏi về sự việc họ chỉ ôm con và nước mắt lăn dài trên những gương mặt đầy lo âu, mệt mỏi, buồn bã..

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.