Vụ bé 3 tuổi liệt dây thần kinh số 7 nghi do cô giáo đánh: Công an vào cuộc xác minh

Liên quan đến sự việc cháu bé 3 tuổi, học sinh Trường mầm non xã Nga Hải (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) bị liệt dây thần kinh số 7 nghi do bị cô giáo đánh, qua chụp chiếu tại bệnh viện cho thấy, không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể cháu bé. Huyện Nga Sơn đã yêu cầu các ngành chức năng và cơ quan Công an vào cuộc xác minh.

Theo ông Phạm Đức Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết: Đơn vị đã trao đổi với phía Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn được biết, qua chụp chiếu cho thấy không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể cháu N.T.H.Y. (3 tuổi) ở xã Nga Hải, huyện Nga Sơn.

vu be 3 tuoi liet day than kinh so 7 nghi do co giao danh cong an vao cuoc xac minh

Hiện ngành giáo dục phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương và gia đình đưa cháu đến bệnh viện xác minh kỹ sự việc

Cô giáo M.T.T (giáo viên dạy lớp cháu bé ngày 3/5/2018) đã tường trình lại sự việc. Cô T. cho biết có vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi cháu đùa nghịch cùng các bạn. Điều này giống với nội dung cô giáo T. trao đổi với gia đình trước đó.

Qua quá trình chụp chiếu tại bệnh viện, không phát hiện có dấu vết bất thường trên cơ thể của cháu Y. Phía bệnh viện cũng cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, trong đó có cả nguyên nhân do thời tiết tác động. Nhiều trường hợp bị bệnh này là do thời tiết. Đối với bệnh nhân bị giật méo miệng sẽ thực hiện điều trị và khỏi sau đó.

Theo ông Đức Anh: Dù hành động của cô T. có phải là nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị giật méo miệng hay không thì việc vỗ vai cháu bé lúc cháu đùa nghịch cũng không nên, và ngành đang có hướng xem xét để xử lý cụ thể.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo huyện Nga Sơn cũng đã chỉ đạo cơ quan Công an vào cuộc xác minh có hay không việc cô giáo đánh học sinh dẫn đến nhiều ngày bị giật méo miệng.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, gia đình anh Nguyễn Duy Tân (SN 1992), ở thôn Hải Yến, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) phản ánh: Ngày 3/5, con gái anh là cháu N.T.H.Y. (3 tuổi) sau khi đi học ở Trường mầm non Nga Hải về có kêu đau.

Gia đình anh Tân hỏi thì cháu cho biết bị cô giáo đánh. Ngay sau đó, gia đình có đến trường hỏi thì được cô T. - giáo viên dạy thay lớp của cháu bé Y. vào ngày 3/5 có thừa nhận đánh cháu Y. vì bé nghịch. Vì thấy con không có thương tích nên gia đình không có ý kiến gì đối với cô giáo cũng như nhà trường.

Tuy nhiên, ít ngày sau, thấy con gái kêu đau, miệng và mắt trái có biểu hiện co giật, gia đình liền đưa cháu Y. đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn khám. Tại đây, sau khi thăm khám, cháu Y. được chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động của ngoại lực bên ngoài.

Hiện, cán bộ Phòng GD&ĐT cũng như nhà trường, chính quyền địa phương đang cùng với gia đình anh Nguyễn Duy Tân đưa cháu đến bệnh viện để xác minh kỹ.

vu be 3 tuoi liet day than kinh so 7 nghi do co giao danh cong an vao cuoc xac minh Buộc thôi việc đối với thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi

Thầy giáo bị gia đình tố đánh học sinh chảy máu mũi đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

vu be 3 tuoi liet day than kinh so 7 nghi do co giao danh cong an vao cuoc xac minh Lại thêm giáo viên đánh thâm tím tay học sinh tại Thái Bình

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Vũ Vinh (Vũ Thư, Thái Bình). Học sinh Đỗ T.A - lớp 1A2 không viết được bài ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.