Vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: ‘Gia đình mong chờ một bản án công tâm, đúng người đúng tội’

Ông ngoại bé Nhật Linh – cháu bé bị sát hại ở Nhật Bản cho biết, gia đình đã xin được 1 triệu chữ ký và mong chờ tòa án xét xử công tâm, đúng người đúng tội.

Sáng 4/6, Tòa án tại thành phố Chiba, Nhật Bản đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam bị sát hại vào ngày 24/3/2017 tại tỉnh Chiba. Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài trong 4 ngày.

vu be nhat linh bi sat hai tai nhat ban gia dinh mong cho mot ban an cong tam dung nguoi dung toi
Bố của bé Nhật Linh mang di ảnh của cháu đến phiên tòa (Ảnh CTV).

Chia sẻ với chúng tôi tại Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), ông Nguyễn Trung Tuyến, ông ngoại bé Nhật Linh cho biết, hơn 1 năm qua gia đình ông luôn mong muốn kẻ đã giết hại cháu ông sớm phải đền tội.

“Chúng tôi muốn đẩy nhanh tiến độ xét xử bởi sự việc diễn ra quá lâu trong khi cháu tôi ra đi đột ngột là mất mát lớn cho gia đình. Đến thời điểm này, hung thủ vẫn chưa bị xét xử khiến gia đình tôi càng đau đớn thêm.

Gia đình chúng tôi cũng chỉ biết mong đợi vào một bản án công tâm, đúng người đúng tội để gia đình được an ủi phần nào”, ông Tuyến nói.

vu be nhat linh bi sat hai tai nhat ban gia dinh mong cho mot ban an cong tam dung nguoi dung toi
Nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) tại phiên tòa (Ảnh CTV).

Ông Tuyến cho biết thêm, ông cảm ơn những người dân và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đồng hành, quan tâm đến việc của gia đình.

“Gia đình chúng tôi đã xin được hơn 1 triệu chữ ký để bàn giao cho cơ quan công tố ở Nhật Bản. Hiện tại, ở Việt Nam, 2 bên gia đình nội ngoại cũng đang theo dõi thông tin từ bố mẹ cháu”, ông Tuyến thông tin.

Tại quê nội bé Nhật Linh ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, một người thân bé Nhật Linh cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, gia đình vô cùng đau xót và mệt mỏi…

Giờ đây, gia đình rất mong hung thủ gây ra cái chết cho cháu bé phải nhận bản án nghiêm khắc.

“Đặc biệt, chúng tôi rất mong muốn việc xét xử được xúc tiến nhanh chóng. Như vậy linh hồn cháu dưới suối vàng sẽ được an ủi phần nào”, người thân cho hay.

Trước đó, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở thành phố Matsudo, Chiba (Nhật Bản). Hai ngày sau, thi thể của bé được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10 km.

Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân, các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông.

Đến ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà ở Hưng Yên. Nghi phạm sau đó được xác định là Kamimasa Shibuya (46 tuổi) và ngày 4/4/2017, nghi phạm đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ.

Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học.

Thời gian qua, gia đình nạn nhân đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trong nước và 69.000 chữ ký tại Nhật Bản để kêu gọi tòa tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Shibuya.

vu be nhat linh bi sat hai tai nhat ban gia dinh mong cho mot ban an cong tam dung nguoi dung toi Lai Châu: Xe ô tô 4 chỗ đang đỗ ven đường bị đá lăn bẹp dúm

Chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đỗ ven đường thì bất ngờ đá từ trên núi lăn xuống đè bẹp ô tô khiến lái ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.