Vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm: Đình chỉ 5 cán bộ bác sĩ

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã ký quyết định đình chỉ 5 cán bộ, bác sĩ liên quan đến việc điều  trị cho bé trai 2 tháng tuổi vừa tử vong tại bệnh viện.

Chiều ngày 17/11, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh Lê Văn Nam đã ký quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, rà soát toàn bộ quy trình tiếp đón, khám và điều trị cho cháu L.M.Đ. (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

vu be trai 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem dinh chi 5 can bo bac si
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nơi bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ ngày 16/11 vừa qua.

Đồng thời, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ tại đơn nguyên Nội nhi tầng 6, khoa Nội nhi để viết tường trình về việc tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhi L.M.Đ.

Những cán bộ chịu thi hành quyết định tạm đình chỉ gồm: Bà Nguyễn Kiều Anh, bà Vũ Thị Vân Anh, bác sĩ và bà Nguyễn Thu Hường, điều dưỡng trung cấp, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, điều dưỡng đại học, Phạm Thị Hòe, điều dưỡng đại học.

Thời gian tạm đình chỉ công tác từ ngày 17/11 đến ngày 20/11/2017.

Trước đó, khoảng 10h45 phút ngày 16/10 cháu Lê Minh Đ. được bác sĩ yêu cầu đưa đi tiêm mũi kháng sinh (mũi thứ 8 liên tục), loại thuốc được tiêm là Percef (Ceftriaxon).

Sau khi tiêm được khoảng 10 phút thì bệnh nhi có biểu hiện nghi sốc phản vệ, sau khi có biểu hiện tím tái cháu Đ. được các bác sĩ hồi sức cấp cứu. Sau 5 tiếng tích cực cứu chữa, nhưng cháu Đ. đã không qua khỏi.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

vu be trai 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem dinh chi 5 can bo bac si Vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm: Giám đốc bệnh viện giải thích lý do không cho chuyển viện khi bệnh nhi có biểu hiện xấu

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, sau khi có kết luận vụ việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong, nếu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.