Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh: 'Đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sơ sinh tử vong'

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sơ sinh tử vong ngày 20/11 để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin của chúng tôi, vào tối ngày 20/11, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn và đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sơ sinh tử vong ngày 20/11 để các cá nhân liên quan viết tường trình và phục vụ công tác điều tra.

vu 4 tre tu vong o bv san nhi bac ninh dinh chi kip truc lien quan den 4 tre so sinh tu vong
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nơi có 4 cháu nhỏ tử vong vào sáng 20/11.

Tối cùng ngày, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tại đây, ông Lê Văn Nam, Giám đốc bệnh viện cho biết, ngoài 4 trẻ trẻ đã tử vong, Đơn nguyên sơ sinh đang điều trị cho trên 80 bệnh nhi, trong đó có trên 20 bệnh nhi nặng.

Riêng trong ngày 20/11 đã chuyển tổng 13 trẻ sơ sinh về Hà Nội (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai) điều trị.

Chiều ngày 20/11, sau cuộc họp với sự tham gia của nhiều bên liên quan và các chuyên gia, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện này là do Sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu suy hô hấp.

Trước đó, sáng ngày 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong. 4 trẻ tử vong đều sinh không đủ tháng (sinh từ 32 đến 34 tuần) với cân nặng từ 1.6 đến 2.3kg.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân các cháu vô cùng bức xúc, cho rằng bệnh viện tác trách nên để xảy ra 4 cháu tử vong liên tiếp như vậy. Đến chiều ngày 20/11, người thân các trẻ tử vong vẫn tập trung ở viện đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong.

vu 4 tre tu vong o bv san nhi bac ninh dinh chi kip truc lien quan den 4 tre so sinh tu vong Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh: ‘Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con’

“Khi vợ tôi mang thai, đi siêu âm bác sĩ đều bảo giống bố. Vậy mà từ khi con sinh ra tới khi con mất, ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City