Vụ bé trai bị bỏ rơi được nữ thiếu úy cho bú: Sẽ xét nghiệm ADN để xác định nhân thân

Để xác định nhân thân cho bé trai bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (Hà Nội) hôm 5/10 được nữ thiếu úy cho bú sữa, phải cần tới công đoạn xét nghiệm ADN.

Theo thông tin từ ông Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đã có 2 người tự nhận là bố và bác ruột cháu bé bị bỏ rơi tại nhà nghỉ đến trụ sở công an phường để xin nhận lại con, nhưng vẫn phải cần tới công đoạn xét nghiệm ADN để xác định nhân thân cho cháu bé.

Trước đó, anh Hoàng Văn S. (SN 1983, trú tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) nhận là bố cháu bé (tên Hoàng Gia H., sinh ngày 28/3/2017) bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 hôm 5/10, đã tới công an phường Mỹ Đình xin nhận lại con.

Theo anh S., bản thân không hề mâu thuẫn với chị Lương Thị Đ. (SN 1990, vợ anh S.), không hiểu lý do gì mà vợ mình mang con trai xuống Hà Nội bỏ cháu trong nhà nghỉ rồi bỏ đi.

Ngày 7/10, sau khi nắm được thông tin về con trai mình qua mạng xã hội, anh S. đã mang theo giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi là con trai mình, mong muốn được nhận lại con. Công an phường hướng dẫn anh S. qua UBND phường và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xin nhận lại con.

vu be trai bi bo roi duoc nu thieu uy cho bu se xet nghiem adn de xac dinh nhan than
Cháu bé được nữ thiếu úy Khuất Khánh Ly cho bú sữa sau khi tiếp nhận cháu từ một nhà nghỉ. Việc xác định nhân thân cho cháu bé cần phải xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công an phường Mỹ Đình 2, việc anh H. xuất hiện, xuất trình giấy tờ và thông tin liên quan cũng mới chỉ từ một phía. Để việc trao trả đúng người thân thì phải cần tới công đoạn xét nghiệm ADN.

Trước đó, lãnh đạo công an phường Mỹ Đình 2 cũng thông tin: “Việc trao nhận con hiện khá phức tạp cần nhiều giấy tờ, người làm chứng. Hiện công an phường đã hướng dẫn anh S. qua UBND phường Mỹ Đình 2 và trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục nhận con”.

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 5/6, một người phụ nữ bế theo cháu bé vào thuê phòng nghỉ tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Một lúc sau, người này đi ra và nói vơi nhân viên nhà nghỉ rằng con đang ngủ nên tranh thủ ra ngoài giặt đồ. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau không thấy người mẹ quay lại, lúc này cháu bé đã tỉnh giấc và quấy khóc, nhân viên nhà đã bế, dỗ cho cháu khỏi khóc.

Đến khoảng 15h chiều, nhà nghỉ đã gọi điện báo Công an phường Mỹ Đình 2 về sự việc, ngay sau đó công an phường đã có mặt và đưa cháu bé về trụ sở để tìm người thân cho cháu bé như không có ai nhận.

Tại công an phường Mỹ đình 2, cháu bé đã được nữ thiếu úy Khuất Khánh Ly (SN 1991) trực tiếp chăm sóc, nuôi cháu bé bằng chính nguồn sữa của mình.

Thiếu úy Ly nức nở: “Tôi rất muốn nhận nuôi cháu, nhưng giờ tôi còn 2 con nhỏ, kinh tế gia đình lại không khá giả nên không thể nuôi cháu được. Tôi hi vọng bố mẹ cháu sẽ đến đón, nếu không rất mong người tốt bụng nào đó sẽ nuôi, chăm sóc cháu thật tốt”.

vu be trai bi bo roi duoc nu thieu uy cho bu se xet nghiem adn de xac dinh nhan than

Vụ cháu bé bị bỏ rơi, được nữ thiếu úy cho bú: Đã có người đến nhận là bố

Hiện người đàn ông nhận mình là bố cháu bé bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 đã ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.