Vụ bị bắt vì rút ruột 43 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân: 'Ông Phó chủ tịch huyện sống đúng chất người nông dân'

Hàng xóm sống gần nhà ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết, ông Hòa sống giản dị, tình cảm và chan hòa với mọi người.
vu bi bat vi rut ruot 43 ti dong de chi tieu ca nhan ong pho chu tich huyen song dung chat nguoi nong dan
Ông Nguyễn Văn Hoà. (Ảnh: UBND huyện Thanh Thuỷ)

Theo Dân trí đưa tin, chiều ngày 9/11, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1960, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy - Phú Thọ) về tội Tham ô tài sản.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, lợi dụng việc đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường từ thị trấn Thanh Thủy đi Hòa Bình, ông Hòa đã chỉ đạo một số cán bộ lập khống chứng từ nhận đền bù, rút và chiếm đoạt gần 43 tỉ đồng của Nhà nước để chi tiêu cá nhân, báo An ninh Thủ đô thông tin.

vu bi bat vi rut ruot 43 ti dong de chi tieu ca nhan ong pho chu tich huyen song dung chat nguoi nong dan
Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch huyện Thanh Thủy. (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Theo tìm hiểu của báo Giao thông, ngôi nhà 2 tầng của gia đình ông Hòa nằm cạnh một con sông ở khu 7, thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Vợ ông Hòa là bà Trần Thị H. (SN 1960) làm nghề buôn bán gà ở chợ.

Vợ chồng ông Hòa sinh được 2 người con trai là anh Nguyễn Văn H. (SN 1986), đều đang công tác tại huyện Thanh Thủy.

Sự việc ông Hòa bị bắt giam về tội tham ô khiến người dân nơi đây bàn tán xôn xao. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ vì họ thấy ông Hòa là một người sống khá giản dị, tình cảm và chan hòa với mọi người.

Chúng tôi vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì sao mà ông Hòa lại tham ô một số tiền lớn đến như vậy. Ở địa phương mặc dù là một Phó chủ tịch huyện nhưng ông ấy sống hòa đồng với mọi người, đúng chất của một người nông dân giống như chúng tôi...", một người dân sống cạnh gia đình ông Hòa cho biết.

Một số hàng xóm khác cho hay, mỗi buổi chiều đi làm về, ông Hòa đều mời họ sang nhà pha chè uống nước, ngồi nói chuyện hàn huyên chứ không tỏ vẻ quan cách.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hóa (huyện Tam Nông) cũng cho biết trên báo Gia đình & Xã hội: Tối ngày 8/10, chúng tôi nhận được thông báo của Công an tỉnh Phú Thọ về việc bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hòa. Ở địa phương bản thân gia đình ông Hòa không vi phạm pháp luật. Gia đình ông Hòa không kinh doanh hay làm ăn gì ở địa phương cả, chỉ có vợ ông Hòa buôn bán nhỏ ở chợ”.

vu bi bat vi rut ruot 43 ti dong de chi tieu ca nhan ong pho chu tich huyen song dung chat nguoi nong dan Những phát ngôn ấn tượng trong ngày: Người Hà Nội chửi tục hơn nông thôn, nhà hát dành cho người giàu hay nghèo?

Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, nhiều người gọi điện đến hỏi bà là làm nhà hát cho ai, cho người giàu hay người nghèo? ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.