Vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Gia cảnh đáng thương của người cháu

Sáng 26/12, chị T. lên Công an quận 9 để nộp đơn bãi nại cho cô của mình (người bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo) nhưng không được. Chị xin lại nồi, xoong để về bán lại nhưng cũng không thành...
vu bo thuoc chuot vao noi bun rieu gia canh dang thuong cua nguoi chau Tranh chấp đất đai, bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu
vu bo thuoc chuot vao noi bun rieu gia canh dang thuong cua nguoi chau
Nhiều đồ đạc phục vụ cho việc bán bún rêu được chị Tuyết di chuyển vào nhà. Ảnh: Nguyễn Yên.

Mâu thuẫn vì kinh doanh cùng mặt hàng

Sáng 25/12, công an phường Tân Phú nhận được tin báo của chị Trần Thị Bạch T. (ngụ phường Tân Phú, quận 9) về việc nồi bún riêu của mình nghi bị đầu độc. Nhận được tin báo, công an phường Tân Phú có mặt. Từ những lời khai nhân chứng và chứng cứ T. chị T. cung cấp, phường đã mời bà Đ. (cô của chị T.) lên làm việc. Tại đây, bà Đ. đã khai nhận hành vi của mình.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ảnh hưởng tới tính mạng của nhiều người nên Công an quận 9 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, thu các mẫu nước có liên quan. Hiện công an quận 9 đang tạm giữ bà Đ. để điều tra.

vu bo thuoc chuot vao noi bun rieu gia canh dang thuong cua nguoi chau
Chị T. kể lại sự việc với PV. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 26/12, chúng tôi có mặt tại hiện trường,tại đây, nhiều người vẫn còn “rùng mình” khi nhớ lại sự việc. Chị T. kể: “Thường lệ, tôi ngủ dậy sớm để nấu nước lèo như mọi khi, lúc đó, vì hết hạt nêm tôi chạy đi mua, để lại nồi nước không ai trông coi. Một lúc sau, tôi trở về thì phát hiện nồi nước lèo có biểu hiện bất thường, nổi bọt trắng nên tiến hành kiểm tra camera an ninh thì phát hiện cô Đ. bỏ vật lạ vào nồi, sợ là thuốc độc nên tôi vội đến báo công an lúc 4h30”.

Cũng theo chị T., trước đó chị phụ bán quán bún cho bà Đ. ở nơi xảy ra vụ việc. Từ khi bà Đ. chuyển vị trí bán cách đó hơn 2km, thì chị không còn phụ bán với bà Đ. nữa. Vài ngày sau, chị mở quán bún riêu để bán riêng trước nhà đến nay đã hơn 1 tháng. “Bà Đ. yêu cầu tôi chỉ được bán cháo lòng chứ không bán bún. Và nếu chỉ bán cháo lòng thì bà Đ. cho tôi mượn bàn ghế để kinh doanh buôn bán. Khi tôi mở bán bún, thì bị bà Đ. đe dọa và sẽ phá nếu còn tiếp tục bán bún.”, chị T. cho biết thêm.

vu bo thuoc chuot vao noi bun rieu gia canh dang thuong cua nguoi chau
Khu nhà nơi chị T. đang ở nhờ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chị T. khẳng định không có chuyện mâu thuẫn đất đai dẫn đến vụ việc trên. “Trước kia tôi có vay tiền ngân hàng, nhưng lãi mẹ đẻ lãi con, nên tôi không có khả năng chi trả phải đứng nhìn ngân hàng siết nhà, vì vậy, tôi phải đi ở nhờ, nuôi 4 đứa con bằng việc bán bún thì lấy đâu ra đất để tranh chấp!”.

Chị T. cũng cho hay, chị có 4 người con, vì cuộc sống khó khăn nên hai người con đầu đã nghỉ học đi làm kiếm sống. Hai đứa còn lại, một đứa nhỏ đang sống với bố ở Bình Dương, còn một đứa học mẫu giáo đang sống cùng chị.

“Tôi sống ở đây nhiều năm, thấy gia cảnh nghèo khó nên địa phương cấp sổ hộ nghèo. Ngày mở bán riêng chỉ mua được 10 cái ghế, mỗi lần khách đông phải chạy đi mượn. Từ ngày bán riêng tôi kiếm được khoảng 100 – 200 nghìn đồng mỗi ngày. Số tiền đó tôi vừa phải trả nợ góp hàng ngày, vừa đóng tiền học cho con, vừa trang trải cuộc sống”, chị T. bùi ngùi tâm sự.

"Không thể cứu được cô Tám rồi"!

Đó là lời chị T. tâm sự cùng chúng tôi. Chị còn cho biết nếu biết sự việc lớn như thế này thì đã không gọi công an rồi. “Giờ làm sao cứu được cô Tám!”, chị T. hoang mang.

vu bo thuoc chuot vao noi bun rieu gia canh dang thuong cua nguoi chau
Nồi nước bán bún riêu nghi bị đầu độc.

Sáng 26/12, chị T. đã lên công an quận 9 để nộp đơn bãi nại cho cô Tám nhưng không được. Chị cũng xin công an nồi, xoong về bán lại nhưng cũng không thành.

“Cô Đ. có nhà ở sát tôi, có người con gái đang học lớp 11 trường THPT Lê Quý Đôn học rất giỏi. Từ khi xảy ra vụ việc, đứa con gái buồn rầu, khóc rất nhiều, chạy sang nhà tôi để xin lỗi, nếu tôi biết sự việc lớn như vậy đã không báo công an rồi. Giờ tiền không có, nồi xoong thì bị công an thu hết rồi. Giờ muốn mở lại bán lắm, để có tiền còn lo cho con nhưng tôi không biết đến bao giờ mới mở lại. Hàng xóm cũng nói tôi mở bán lại để có thu nhập, trang trải cuộc sống nhưng mọi chuyện đã như vậy rồi, chờ công an xử lý thôi!”, chị T. lo lắng.

Khi bà Đ. bị công an tạm giữ, đứa con gái đã về nhà các bác ruột để sinh sống tạm thời.

Một lãnh đạo Công an quận 9 cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra xử lý nên chưa thể cung cấp thông tin. Hiện cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc để xác định độc chất bị bỏ vào nồi bún riêu là chất gì và với hàm lượng bao nhiêu để có căn cứ xử lý, khởi tố đối tượng.
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.