Vụ cây xăng bị 'tố' gian lận: Honda khẳng định không thể đổ 80 lít xăng cho ô tô dung tích 70 lít

Đại diện Honda cho biết, với dung tích bình xăng của xe ô tô Honda Accord là 70 lít thì người dùng vẫn có thể đổ thêm được nhưng chỉ tối đa là 1%.

Liên quan đến sự việc anh D.D.T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh về việc anh điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 04 (có địa chỉ tại số 9, đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội) bình xăng có dung tích 70 lít nhưng cây xăng bơm 80 lít mới đầy, kĩ sư Lê Văn Tạch, nhân viên kỹ thuật của Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, thông thường chỉ số dung tích bình xăng mà nhà sản xuất đưa ra là thông số gần chính xác và có sai số rất ít.

vu cay xang bi to gian lan honda khang dinh khong the do 80 lit xang cho o to dung tich 70 lit
Cây xăng ở số 9 Trần Hưng Đạo bị khách hàng "tố" đổ bình xăng không chính xác (Ảnh Công Phương).

Phân tích về trường hợp của anh D.D.T. đưa xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord có dung tích bình xăng gần 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất) nhưng đổ gần 80L mới đầy, ông Lê Văn Tạch cho hay, trong sự việc này có hai trường hợp xảy ra.

“Thứ nhất là bình xăng này đã không còn nguyên bản, có thể đã bị tráo đổi, hoặc nâng cấp nên dẫn đến khả năng chênh lệch với thông số của nhà sản xuất đưa ra.

Thứ hai là nếu bình xăng vẫn còn nguyên bản với thông số của nhà sản xuất đưa ra nhưng khi đổ xăng chênh lệch với thông số đưa ra từ 70 lít đến 80 lít mới đầy thì đó là một điều bất thường. Điều bất thường này có thể là do đồng hồ đo của trạm bơm không được chính xác...", ông Tạch nói.

Ông Tạch cho biết thêm, đối với khách hàng vào đổ xăng, thông thường trong bình xăng vẫn phải còn một lượng nhất định. Do vậy, rất ít trường hợp có thể đổ nhiều hơn với thông số nhà sản xuất đưa ra.

vu cay xang bi to gian lan honda khang dinh khong the do 80 lit xang cho o to dung tich 70 lit
Ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cho biết, cửa hàng sẵn sàng đối chất với khách hàng về thông tin trên.

Ngày 11/1, đại diện Tổng công ty Honda Việt Nam cho biết: “Với thông tin bình xăng của chiếc Honda Accord 2.4 (đời 2008) là 70 lít thì người sử dụng vẫn có thể đổ thêm được, nhưng chỉ đổ thêm tối đa 1% ở trong điều kiện bình thường. Như vậy, bình xăng 70L thì chỉ đổ thêm được 0,7 lít”.

Chiều 11/1, khẳng định với chúng tôi, anh D.D.T. nói: “Bình xăng của mình còn hoàn toàn nguyên vẹn, chưa can thiệp bất kì một kĩ thuật nào từ lúc xe mới mua cho tới giờ”.

Trước đó, vào khoảng 8h23 sáng 10/01, anh D.D.T. điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Theo anh T. cho biết, chiếc ô tô của anh có dung tích bình xăng là 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất), thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1,350 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh đổ xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, được nhân viên cây xăng thông báo là phải trả 1,616 triệu đồng cho gần 80 lít xăng. Giật mình với dung tích bình xăng chỉ 70 lít nhưng đổ đến 80 lít nên anh đã thắc mắc với quản lý cây xăng. Tại đây, anh nhận được câu trả lời là bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Anh T. chia sẻ, bình xăng của nhà sản xuất không thể có sai số lên đến gần 10 lít được. Ngoài ra, xe Honda anh đi là xe của Nhật nên không thể có điều bất thường được.

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả là khi bơm 5L xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5L, hao hụt khá nhiều.

vu cay xang bi to gian lan honda khang dinh khong the do 80 lit xang cho o to dung tich 70 lit Hai xe khách đâm nhau nát đầu, hành khách hoảng loạn đập kính thoát thân

Xe khách giường nằm đang lưu thông thì bất ngờ va chạm với xe khách đi ngược chiều khiến nhiều hành khách hoảng loạn, đập ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.