Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip kèm theo bài viết kể lại câu chuyện một người mang xe ô tô đổ xăng tại cây xăng ở số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) tăng lên 10 lít (L).
Nội dung đoạn chia sẻ nêu rõ: Vào khoảng 8h23 sáng 10/01, anh D.D.T. điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Theo anh T. cho biết, chiếc ô tô của anh có dung tích bình xăng là 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất), thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1.350 nghìn đồng.
Thông tin khách hàng phản ánh về việc xe ô tô có dung tích bình xăng 70 lít nhưng cây xăng đổ được 80 lít (Ảnh chụp màn hình). |
Tuy nhiên, vào sáng nay (10/1), anh đổ xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, được nhân viên cây xăng thông báo là phải trả 1.616 nghìn đồng cho gần 80 lít xăng. Giật mình với dung tích bình xăng chỉ 70 lít nhưng đổ đến 80 lít nên anh đã thắc mắc với quản lý cây xăng. Tại đây, anh nhận được câu trả lời là bình xăng của nhà sản xuất có sai số.
Anh T. chia sẻ, bình xăng của nhà sản xuất không thể có sai số lên đến gần 10 lít được. Ngoài ra, xe Honda anh đi là xe của Nhật nên không thể có điều bất thường được.
Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả là khi bơm 5L xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5L, hao hụt khá nhiều.
Cây xăng ở số 9 Trần Hưng Đạo bị khách hàng "tố" đổ bình xăng không chính xác (Ảnh Công Phương). |
Lý giải sự việc trên, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo xăng bị chảy xăng, Giải thích lý do hao hụt, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy xăng nhưng trong vi deo anh T. ghi lại không thấy xăng chảy.
Liên quan đến vấn đề trên, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cho biết, vào sáng nay, sau khi khách hàng đổ xăng và thắc mắc về việc bình xăng vượt gần 10 lít so với bình thường thì phía cây xăng đã rà soát lại. Ông Việt khẳng định nhân viên cây xăng đã làm việc đúng quy trình.
“Ngay sau khi khách hàng phản ánh, chúng tôi đã xem lại toàn bộ quy trình và mã đơn hàng thì nhân viên của chúng tôi đều làm đúng. Trước khi đổ xăng cho khách hàng nhân viên đã chuyển đồng hồ về 0 và sau khi đổ cho khách hàng đã chỉ cho khách hàng chốt số lít, số tiền. Do vậy, về quy trình chúng tôi không sai”, ông Việt thông tin.
Ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cho biết, cửa hàng sẵn sàng đối chất với khách hàng về thông tin trên (Ảnh Công Phương). |
Theo ông Việt, sau khi cửa hàng giải thích nhưng khách hàng vẫn chưa thấy thỏa đáng, cửa hàng đã lấy bình ra đo thể tích và kết quả cho thấy lượng xăng trong sai số cho phép.
Giải thích về bình xăng có dung tích 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất) nhưng lại đổ được 80 lít xăng, ông Việt cho hay, trong thông số của nhà sản xuất xe ô tô luôn có sai số nhất định, dung tích đó thường là để tham khảo, thể tích thực thường lớn hơn.
“Nhiều khi dung tích của nhà sản xuất bao giờ phải có sự dung sai, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình xăng nên nhiều khi có sự chênh lệch”, ông Việt nói.
Khi chúng tôi hỏi, cửa hàng đã từng gặp trường hợp giống như trên chưa, ông Việt chia sẻ: “Đây không phải lần đầu chúng tôi gặp trường hợp như vậy. Trước đây cũng có một số trường hợp và chúng tôi cũng giải thích cũng như rút xăng từ trong bình của xe ra các can đựng để chứng minh dung tích.
“Chúng tôi sẵn sàng gặp khách hàng và đối chất với khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.
Nếu cần thiết hút xăng trong bình của xe ô tô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng, từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng gian lận như thông tin phản ánh”, ông Việt nhấn mạnh.
Bị kỷ luật, bác sĩ khiến bà bầu suýt mất thai nhi vẫn được trở lại làm chuyên môn
Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, khi bệnh viện thấy bác sĩ đảm bảo tiêu chuẩn thì bệnh viện sẽ ... |