Vụ cô giáo ném dép trúng đầu trẻ: Gia đình chấp nhận giải quyết tình cảm

Gia đình cháu Phan Thị Thu Hoài – học lớp 4 tuổi Trường mầm non Thuận Thành (Phổ Yên, Thái Nguyên) đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía nhà trường sau khi tố cáo cô giáo ném dép trúng đầu.
vu co giao nem dep trung dau tre gia dinh chap nhan giai quyet tinh cam Phụ huynh tố giáo viên ném dép vào mặt học sinh vì nói chuyện riêng

Theo lời của cháu Phạm Thị Thu Hoài (học sinh lớp 4 tuổi B1, trường mầm non xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên) do ...

Như đã đưa tin, anh Phan Thanh Nam (trú tại xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên) hôm qua (21/2) đã báo cáo lên Công an xã việc con gái anh là cháu Phan Thị Thu Hoài bị cô giáo chủ nhiệm ném dép trúng đầu vì nói chuyện riêng. Về nhà gia đình anh Nam phát hiện cháu Hoài bị trầy xước trán, sưng tấy và sợ hãi bố mẹ hỏi mãi mới dám nói.

vu co giao nem dep trung dau tre gia dinh chap nhan giai quyet tinh cam
Khuôn viên Trường mầm non Thuận Thành (Ảnh: Báo Thái Nguyên).

Tiếp tục quá trình xác minh, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Phúc Quyết – Trưởng Công an xã Thuận Thành thông tin: “Sự việc cháu Hoài – học lớp 4 tuổi bị cô giáo Nguyễn Thị Điệp (SN 1982) ném dép trúng vào đầu khi đang trên lớp học gây sưng tấy, trầy xước là có thật. Sau khi tiếp nhận tin báo từ phía gia đình anh Nam, chúng tôi đã mời các cá nhân có liên quan lên trụ sở để làm việc.

Theo tường trình của cô Điệp, khoảng 15h ngày 20/2, trong lúc dọn dẹp vệ sinh lớp học, cô Điệp có ném chiếc dép của mình vào trong góc lớp thì vô tình đã trúng vào đầu cháu Hoài. Hiện đại diện phía nhà trường, trong đó có cả cô Hiệu trưởng và cô Điệp cùng với lãnh đạo Phòng GD&ĐT Phổ Yên đã đến xin lỗi gia đình và thăm hỏi, động viên cháu Hoài. Gia đình anh Nam cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của nhà trường và đồng ý giải quyết sự việc trên cơ sở tình cảm mà không kiện cáo gì”.

Trao đổi về vấn đề này, cô giáo Ngô Thị Thìn – Hiệu trưởng Trường mầm non Thuận Thành cho hay, nhà trường đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Điệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi B1 viết bản tường trình.

“Đây là sự việc ngoài ý muốn, nhà trường đã đến tận nhà cháu Hoài để xin lỗi. Cô Điệp vốn là một giáo viên có nhiều năm dạy học tại đây và chưa hề có sai sót về chuyên môn hay điều tiếng gì với phụ huynh và học sinh cả. Dù là hành vi vô ý làm học sinh bị thương tích nhẹ nhưng chúng tôi sẽ có biện pháp kiểm điểm cô Điệp một cách thích đáng. Tuyệt đối không thể để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai làm ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu và uy tín nhà trường”, cô Thìn thông tin thêm.

Chia sẻ với phóng viên chiều 22/2, anh Phan Thanh Nam – bố cháu Hoài cho biết, hiện tại con gái anh đã đi học trở lại và tinh thần vui vẻ như bình thường. “Cô giáo Điệp và đại diện BGH nhà trường đã thành thật xin lỗi nên gia đình tôi cũng không muốn truy cứu gì thêm. Cả hai bên đều vui vẻ lại với nhau để cùng có các biện pháp chăm sóc các cháu được tốt hơn. Đây cũng là bài học cho các cô giáo cần cẩn thận hơn trong công việc”, anh Nam nói.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.