Vụ cô giáo tát học sinh chấn động não: Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo

Thông tin được đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) gửi về Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, sức khỏe của cháu bé bị cô giáo tát hai cái vào má đã ổn định trở lại.
vu co giao tat hoc sinh chan dong nao yeu cau tam dinh chi co giao
Vụ việc học sinh lớp 1 bị cô giáo tát vào mặt 2 cái vì làm nhầm bài kiểm tra xảy ra tại Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy. Ảnh: Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ngày 8/1, lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy đã có buổi làm việc với các ban ngành chức năng của huyện, xã Hồng Thủy để làm rõ sự việc cô giáo Lê Thị H. - giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) phạt tát vào má học sinh hai cái đến nhập viện chỉ vì làm nhầm bài kiểm tra.

Chủ tịch UBND huyện Đặng Đại Tình cho biết, để xảy ra việc cô giáo tát học trò là sự việc đáng tiếc, gây ảnh hưởng tinh thần rất lớn đối với cháu cũng như với dư luận và ngành giáo dục.

"Sau khi phát hiện sự việc xảy ra, UBND huyện chỉ đạo Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT, UBND xã Hồng Thủy, ban lãnh đạo trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy và cô giáo trực tiếp đến tận gia đình thăm hỏi sức khỏe cháu và chia sẻ với phụ huynh. Tổ chức họp UBND với các ban, ngành liên quan để giải quyết vấn đề này để báo cáo với Sở GD&ĐT và UBND tỉnh Quảng Bình”, ông Tình nói.

Cũng theo đại diện UBND huyện Lệ Thủy, tạm thời huyện yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy thực hiện theo thẩm quyền của mình để tạm đình chỉ công tác cô giáo H., sau đó sẽ căn cứ vào quyết định của UBND huyện và các ngành chức năng để tiếp tục xem xét xử lý với hình thức phù hợp trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy cũng yêu cầu nhà trường, UBND xã Hồng Thủy và Phòng GD&ĐT tiếp tục động viên, theo dõi đối với cháu để cháu hòa nhập trong việc học tập trên lớp. UBND huyện cũng yêu cầu Phòng Giáo dục làm công văn tham mưu về chấn chỉnh công tác dạy và học trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi cũng trong sáng 8/1, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình thông tin: "Sau khi nghe báo cáo từ đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy từ chiều 7/1, sự việc cô giáo L.T.H. tát vào má cháu T.N.H. vì lỗi làm nhầm bài kiểm tra là có thật.

Nhà trường, đại diện gia đình và UBND xã Hồng Thủy đã có buổi làm việc để lấy ý kiến các bên về sự việc. Bước đầu xác nhận, tình trạng sức khỏe cháu H. đã dần ổn định và đi học bình thường. Sở sẽ chỉ đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thủy tiếp tục xác minh để có bước xử lý tiếp theo".

Trước đó, anh Trương Ngọc Đoàn, cha ruột của cháu T.N.H. cho biết, vào ngày 28/12/2018, cô Lê Thị H., 40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh.

Cháu H. làm xong phần bài tập, cháu làm luôn cả hai đề A và đề B. Do quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm một đề, cô H. đã đến bàn học của cháu H. xách tai và tát hai cái vào má em này.

vu co giao tat hoc sinh chan dong nao yeu cau tam dinh chi co giao Vụ cô giáo ở Quảng Bình tát học sinh nhập viện: 'Sẽ đình chỉ công tác nếu xác minh đúng sự thật'

Liên quan đến việc một cô giáo ở Lệ Thủy tát học sinh đến nhập viện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định, dù ...

vu co giao tat hoc sinh chan dong nao yeu cau tam dinh chi co giao Cô giáo tát 2 cái khiến học sinh nghi bị chấn động sọ não

Chỉ vì học sinh chép nhầm khi làm bài kiểm tra, cô giáo đã tát học sinh 2 cái khiến cháu phải nhập viện điều ...

vu co giao tat hoc sinh chan dong nao yeu cau tam dinh chi co giao Cảnh cáo, chuyển trường cô giáo bị tố xúc phạm, tát học sinh

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, ...

vu co giao tat hoc sinh chan dong nao yeu cau tam dinh chi co giao Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc, Sở GD&ĐT đang làm quy trình cho ra khỏi ngành

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, cơ quan Công an đang vào cuộc làm rõ vụ cô giáo phạt học sinh bằng 231 ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.