Vụ cô giáo ở Quảng Bình tát học sinh nhập viện: 'Sẽ đình chỉ công tác nếu xác minh đúng sự thật'

Liên quan đến việc một cô giáo ở Lệ Thủy tát học sinh đến nhập viện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định, dù như thế nào thì hành vi cô giáo tát học trò là không thể chấp nhận được.

Liên quan đến việc cô giáo Lê Thị H. - giáo viên trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) phạt tát vào má học sinh đến nhập viện chỉ vì làm nhầm bài kiểm tra, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình đã có những chia sẻ ban đầu.

vu co giao o quang binh tat hoc sinh nhap vien se dinh chi cong tac neu xac minh dung su that
Cháu T.N.H. bị cô giáo tát vào má đến nhập viện vì làm nhầm bài kiểm tra. Ảnh: Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay: "Chúng tôi đã nắm được thông tin và chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy trực tiếp về trường để tìm hiểu, xác minh sự việc ngay trong chiều nay, 7/1.

Dù chưa có kết luận chính thức nhưng quan điểm của Sở là tuyệt đối không ủng hộ việc phạt học sinh bằng bạo lực. Nếu sau này xác minh ra sự thật đúng như báo chí nêu, khi đó chắc chắn chúng tôi sẽ chỉ đạo phải tạm đình chỉ công tác cô giáo này và làm các bước xử lý tiếp theo".

Sự việc ở Trường THCS Duy Ninh có cô giáo phạt tát học sinh 231 cái còn chưa lắng xuống thì lại tiếp tục xảy ra sự việc này. Theo tường trình của cô giáo, sự việc xảy ra ngày 28/12/2018 thì tới ngày hôm sau gia đình cho cháu T.N.H. đi khám tại bệnh viện. Các bác sĩ chụp CT thì cháu H. bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi nhiều ngày.

"Nếu cô giáo lấy lý do là áp lực thành tích học tập của lớp thì cũng không thể chấp nhận được. Môi trường giáo dục không thể dung dưỡng bạo lực học đường. Do kết quả chụp chiếu của cháu H. có thể bị chấn động não, nếu cần thiết và gia đình yêu cầu, cơ quan Công an hoàn toàn có thể vào cuộc để điều tra và xử lý theo pháp luật.

Tuy nhiên, Sở sẽ lắng nghe ý kiến của cả hai bên để xác minh sự việc một cách trung thực nhưng trên tinh thần khách quan, ai sai đến đâu xử lý đến đó", ông Nhân nói.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Châu Văn Sông, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) cũng xác nhận sự việc xảy ra tại trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy. Cô giáo đã nhận lỗi, xin lỗi và thăm hỏi gia đình cháu T.N.H.

Gia đình cháu H. cũng chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo và không kiện cáo gì thêm. Hiện tại chưa có hình thức xử phạt cô giáo với hành vi phản giáo dục này.

Trước đó, anh Trương Ngọc Đoàn, cha ruột của cháu T.N.H. cho biết, vào ngày 28/12/2018, cô Lê Thị H., 40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh. Cháu H. làm xong phần bài tập, cháu làm luôn cả hai đề A và đề B. Do quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm một đề, cô H. đã đến bàn học của cháu H. xách tai và tát hai cái vào má em này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

vu co giao o quang binh tat hoc sinh nhap vien se dinh chi cong tac neu xac minh dung su that Cô giáo tát 2 cái khiến học sinh nghi bị chấn động sọ não

Chỉ vì học sinh chép nhầm khi làm bài kiểm tra, cô giáo đã tát học sinh 2 cái khiến cháu phải nhập viện điều ...

vu co giao o quang binh tat hoc sinh nhap vien se dinh chi cong tac neu xac minh dung su that Cô giáo chỉ đạo cả lớp tát học trò 231 cái bị khởi tố

Cô giáo Thủy, có hành vi chỉ đạo cả lớp tát 231 cái vào má một học sinh dẫn đến nhập viện, bị khởi tố ...

vu co giao o quang binh tat hoc sinh nhap vien se dinh chi cong tac neu xac minh dung su that Vĩnh Long: Bé trai 19 tháng tuổi nhập viện vì bị bảo mẫu tát sưng mặt

Bé trai 19 tháng tuổi khóc trong giờ nghỉ trưa đã bị bảo mẫu tát liên tiếp vào mặt, miệng. Khi cha của bé trai ...

vu co giao o quang binh tat hoc sinh nhap vien se dinh chi cong tac neu xac minh dung su that Nhìn lại những vụ bạo hành học sinh chấn động năm 2018

Hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh, cô giáo phạt học sinh bằng cách bắt uống nước giặt giẻ lau bảng hay yêu cầu ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.