Nhìn lại những vụ bạo hành học sinh chấn động năm 2018

Hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh, cô giáo phạt học sinh bằng cách bắt uống nước giặt giẻ lau bảng hay yêu cầu cả lớp tát bạn 231 cái vì nói bậy... là những vụ việc gây chấn động trong ngành giáo dục năm 2018.

Cô giáo đánh học sinh thâm tím người ở Long An

Điểm lại những vụ bạo hành học đường năm 2018 không thể không kể đến vụ việc cô giáo đánh bầm tím học sinh khuyết tật ở Long An xảy ra vào ngày 7/12.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Cô giáo dùng thước đánh vào lưng và mông học sinh khiến em bầm tím khắp cơ thể.

Trước đó, gia đình em Nguyễn Hữu K., học sinh lớp 1/5, Tiểu học Bình Hữu (huyện, Đức Hòa, tỉnh Long An) phát hiện em K. bị nhiều vết bầm tím ở vùng mông và lưng liền phản ánh với cô giáo chủ nhiệm và lãnh đạo trường.

Sau khi xác minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5 Cái Thị Vui thừa nhận ngày 7/12, em K. nghịch phá đồ dùng học tập của bạn được cô nhắc nhở nhiều lần. Tuy nhiên, do em Khoa không nghe lời nên cô Vui nóng giận đã dùng thước đánh vào lưng và mông khiến em K. bầm tím khắp cơ thể.

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã có văn bản đề nghị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Cái Thị Vui 15 ngày để có hình thức kỉ luật phù hợp.

Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát do bị ghi sổ cờ đỏ

Sự việc diễn ra ngày 19/11, nam sinh lớp 6 trường THCS xã Duy Ninh, nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy đã yêu cầu các bạn cùng lớp tát liên tiếp vào mặt em N.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Nam sinh lớp 6 nhập viện với tình trạng hai má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Theo học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên em N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, nam sinh vừa khóc vừa đau, buột miệng nói tục. Cô Thủy đứng cạnh tát thêm cái nữa.

Nam sinh bị tát tổng số 231 cái, sau đó nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh) trong tình trạng hai má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Ngay sau đó, cơ quan công an huyện Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án về tội Hành hạ người khác.

Cô giáo buộc dây, cột trẻ tự kỉ vào cửa sổ

Vụ việc xảy ra tại Trường mầm non B Trực Đại (huyện Trực Ninh, Nam Định) vào cuối tháng 11 vừa qua.

Theo đó, do quá hiếu động, chạy nhảy trong lớp nên bé trai 4 tuổi học Trường Mầm non B Trực Đại (huyện Trực Ninh, Nam Định) đã bị giáo viên buộc dây vào người, cột lên song sắt cửa sổ.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Bé trai 4 tuổi đã bị giáo viên buộc dây vào cổ áo, cột lên song sắt cửa sổ.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh đã về làm việc với nhà trường để xác minh thông tin. Theo đó, bé trai bị rối loạn phổ tự kỉ, chậm phát triển, có giấy xác nhận của Bệnh viện Nhi Trung ương. Bé bị câm điếc, hay chạy nhảy, cắn tay các bạn và cô giáo. 2 cô giáo đã thừa nhận hành vi buộc dây vào người cháu bé để cháu khỏi quậy phá, chạy lung tung.

Phòng GD&ĐT huyện cho biết hai cô phụ trách lớp được đào tạo bài bản, một cô 30 năm công tác, được phụ huynh học sinh rất yêu quý. Ngay sau đó, ban giám hiệu, giáo viên đã kiểm điểm và kỉ luật theo đúng quy định.

Cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ ở Ninh Bình

Sự việc bạo hành học sinh ra vào buổi trưa ngày 28/8 tại Trường Mầm non Rainbow ở TP Ninh Bình. Cảnh trong clip cho thấy khi giáo viên đang hướng dẫn trẻ, cậu bé đứng tách ra khỏi lớp học. Một lát sau, khoảng 10 trẻ khác vây đánh bé. Ba giáo viên có mặt tại phòng học không hề ngăn cản. Một cô thậm chí đẩy học trò ra đánh bạn.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Cô giáo mầm non để cả lớp đánh một trẻ ở Ninh Bình.

Lí giải về đoạn clip này, bà Nguyễn Lan Anh, Quản lí điều hành trường Mầm non Rainbow (Ninh Bình) cho biết lúc gần kết thúc buổi học sáng. Trước khi cho trẻ vệ sinh, ăn trưa, cô giáo tổ chức hoạt động hát và vận động theo bài hát.

"Lúc cô yêu cầu trẻ đứng dậy thì chuyện không mong muốn diễn ra, gây ra hiểu lầm cô xúi trẻ đánh bạn. Thực tế, cô đẩy trẻ ra trung tâm lớp để tham gia hoạt động", bà Lan Anh nói.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường gửi báo cáo, tường trình của 3 cô giáo phụ trách lớp. Sau đó, đại diện trường cùng với giáo viên đã đến xin lỗi gia đình trẻ bị đánh hội đồng, gia đình cháu cũng đã đồng ý nhận lời xin lỗi và tiếp tục cho con theo học trường.

Chiều 30/8, sau khi họp đội đồng kỉ luật, nhà trường đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với 3 giáo viên này.

Những hình phạt trong giáo dục

Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là "con lợn" và đuổi ra khỏi lớp vì không đóng phạt 100 nghìn đồng

Sự việc diễn ra vào tối ngày 5/5, mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc tranh cãi căng thẳng của 1 giáo viên trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội cùng 1 nam học viên.

Theo nội dung cuộc cãi vã thì sự mâu thuẫn giữa 2 bên bắt nguồn từ việc nữ giáo viên yêu cầu nam học viên phải nộp phạt 100 nghìn đồng vì không làm bài tập về nhà, vi phạm nhiều lần trong cam kết giữa 2 bên.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Giáo viên gọi học sinh là "Con lợn" khi học viên này không nộp phạt 100 nghìn đồng vì không làm bài tập về nhà.

Giáo viên này mắng chửi học viên lớn tiếng: “Ra ngoài kia, có một hay 10 trung tâm cũng không thể dạy lợn thành người được” hoặc “Lợn học 10 năm cũng không thành người”...

Theo đó, cô giáo xuất hiện trong đoạn clip trên có tên N.K.T, giảng dạy tại trung tâm tiếng Anh có địa chỉ tại Hà Nội. Hành vi này của cô giáo đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp

Một trong nhưng vụ bạo hành gây chấn động trong ngành giáo dục năm 2018 là việc cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng do nói chuyện riêng trong lớp.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học An Đồng, giáo viên đã phạt học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng để học sinh uống.

Theo đó, sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học An Đồng (Hải Phòng). Giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, Chủ nhiệm lớp 3A5 đã phạt học sinh nói chuyện trong lớp bằng hình thức bắt uống nước giặt giẻ lau bảng.

Ban giám hiệu nhà trường đã họp và chính thức đưa ra hình thức kỉ luật chấm dứt hợp đồng với cô Hương.

Giáo viên im lặng không giảng bài suốt 3 tháng

Vụ việc giáo viên im lặng suốt 3 tháng không giảng bài tại TP HCM là một trong những hành vi bạo hành tâm lí học sinh rất nghiêm trọng. Theo đó, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục với học sinh tiêu biểu, một nữ sinh bật khóc kể về việc cô giáo không nói gì khi lên lớp.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh suốt ba tháng.

Sau khi có thông tin này, Sở GD&ĐT TP HCM lập tức xác minh thông tin trên. Theo đó, cô giáo dạy Toán Trần Thị Minh Châu ở trường THPT Long Thới (Nhà Bè) đã không giảng bài, im lặng suốt 3 tháng đứng lớp bởi những bất hòa giữa giáo viên và 1 nhóm học sinh trong lớp.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM sau đó đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. Cô Trần Thị Minh Châu bị cảnh cáo, không được đứng lớp trong một năm. Nữ sinh lên tiếng phản ánh được chuyển trường theo nguyện vọng cá nhân.

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi hàng loạt học sinh nam tố cáo ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS tỉnh Phú Thọ có hành vi dâm ô các em ngay tại phòng làm việc.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018
Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn.

Một số nam sinh kể nhiều lần bị hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục. Vì tâm lí ngại ngùng, lo sợ, không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Chiều 15/12, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My để điều tra hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định: "Bộ GD&ĐT sẽ có hành động cụ thể để có một môi trường giáo dục trong sạch. Ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm. Đối với các thầy cô phải nâng cao trách nhiệm của mình trong việc nắm bắt tâm lí học sinh".

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018 Hà Nội: Nghi vấn bố bạo hành con gái trong đêm

Người đàn ông được cho là bố, liên tục chửi bới, bạo hành con gái trong đêm, khiến nhiều người bức xúc.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018 Cô giáo phủ nhận cấu vào vùng kín bé trai 4 tuổi ở Hà Nội

Theo bà Đặng Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non Thiên đường trẻ thơ, quận Long Biên (Hà Nội), ngày 21/12, cô giáo trong sự ...

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018 Hai nông dân hầu tòa vì gây đau đớn cho lợn tại Anh

Để bảo vệ vật nuôi, camera được lắp bí mật để thu chứng cứ về hành vi của những người chăn nuôi.

nhin lai nhung vu bao hanh hoc sinh chan dong nam 2018 Con bị bạo hành và lạm dụng ở trường học, cha mẹ phải làm gì?

Lạm dụng bạo lực là cách tốt nhất để tạo ra những đứa trẻ lì lợm. dối trá và khó dạy. Hơn nữa nếu một ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.