Hai nông dân hầu tòa vì gây đau đớn cho lợn tại Anh

Để bảo vệ vật nuôi, camera được lắp bí mật để thu chứng cứ về hành vi của những người chăn nuôi. 

Camera giấu kín ghi lại cảnh ngược đãi. (Video: Animal Equality).

Artis Grogprkevs (31 tuổi) và Troy Wagstaff (30 tuổi) bị cáo buộc phạm tội Gây đau đớn không cần thiết với động vật được bảo vệ khi làm việc ở nông trại Fir Tree thuộc làng Goxhill, hạt Lincolnshire (Anh); phải trình diện tại tòa sơ thẩm hình sự Grimsby vào ngày 23/11.

Trước tòa, cả hai thừa nhận nhiều lần đánh đập và dùng chĩa xỉa rơm đâm chọc lợn từ ngày 2/4 đến 27/4. Troy Wagstaff còn bị cáo buộc xịt sơn vào lỗ mũi lợn, nhưng anh ta phủ nhận. Phần tuyên án được vào cuối tháng 12.

The Guardian cho biết vụ án được xét xử là nhờ sự vào cuộc của các tổ chức từ thiện đấu tranh cho quyền lợi động vật như Animal Equality và RSPCA. Sau khi nhận được nhiều tin báo phản ánh tình trạng lợn bị đối xử tệ bạc tại nông trại Fir Tree, tổ chức Animal Equality đã bí mật đặt camera và ghi lại cảnh nhân viên nhiều lần đá hoặc dùng chĩa xới rơm chọc khiến con vật kêu đau đớn.

hai nong dan hau toa vi gay dau don cho lon tai anh
2 người nhân viên dùng chĩa đâm lợn.

Điều 32, Đạo luật Bảo vệ Động vật Anh 2006 quy định người nào có hành vi gây đau đớn không cần thiết cho loài vật được bảo vệ sẽ phải đối diện với hình phạt tù không quá 51 tuần và bị phạt tiền lên tới 20.000 bảng Anh.

hai nong dan hau toa vi gay dau don cho lon tai anh Cảnh khó tin trong nhà hát trăm tỉ ở ngoại thành Hà Nội

Nhà hát huyện Đan Phượng (Hà Nội) được đầu tư hơn 117 tỉ đồng, nhưng sau 6 năm công trình vẫn dang dở chỉ vì ...

hai nong dan hau toa vi gay dau don cho lon tai anh Cuộc sống ở 'ốc đảo' biệt thự ngoại thành Hà Nội

Sáng sớm, dạo hết 12 con phố trong khu đô thị Quang Minh không tìm được bạn chơi, ông Bình mừng rỡ khi thấy bác ...

hai nong dan hau toa vi gay dau don cho lon tai anh Lật mặt tiểu thương 'phù phép' khoai tây Trung Quốc thành hàng Đà Lạt

Khoai tây Trung Quốc giá rất rẻ, còn khoai tây Đà Lạt giá cao mà cung không đủ cầu. Do đó, nhiều tiểu thương đã ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.