Gia Lai: Tra tấn cô gái giúp việc dã man, nữ chủ nhà lĩnh án 10 năm tù

Sau 13 lần bị chủ nhà và đồng bọn tra tấn một cách dã man với nhiều vết thương trên cơ thể, Y Nhiêu đã bỏ trốn được và tố cáo hành vi của Nga Vọc.
xet xu chu nha tra tan nguoi lam mot cach da man
Bị cáo Hà tại phiên tòa.

Ngày 2/11, TAND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác là Nga Vọc, SN 1979, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2015, Y Nhiêu (tên gọi khác là Phi, SN 1995, ngụ tỉnh Kon Tum) đến giúp việc cho Hà.

Trong quá trình làm việc tại đây, Y Nhiêu, La Ni (tên gọi khác là Én, SN 1998, phường Thống Nhất, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cùng với Y Liệt (tên gọi khác là Na), Y Diên (cùng trú tại làng Kon Kra Hlah, xã Chư Hreng, TP Kon Tum); Mi, Y Linh, Den (chưa rõ lai lịch) đã tham gia bán dâm cho bà Hà.

Bên cạnh đó, Y Nhiêu, La Ni, Y Liệt, Y Diên, Mi, Y Linh, Den cũng sử dụng ma túy với Hà.

Cũng theo cáo trạng, trong khoảng thời gian 6-7/2018, sau khi sử dụng ma túy, Hà cho rằng Y Nhiêu trộm cắp tài sản của mình nên đã nhiều lần cùng Y Diên, Y Liệt tra tấn, đánh đập Y Nhiêu.

Sau 13 lần Y Nhiêu hành hung, tra tấn một cách dã man vào đêm 10, rạng sáng 11/7, lợi dụng lúc bà Hà và mọi người không để ý Y Nhiêu đã bỏ trốn và nấp vào ống cống trên đường Lê Đại Hành (tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Sau đó, Y Nhiêu được 1 người dân phát hiện nên đưa về nhà tắm rửa rồi đưa đến cơ quan công an để tố cáo hành vi của Hà.

Ngay sau đó, Y Nhiêu được lực lượng công an đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu và điều trị vết thương.

Sau khi giám định thương tích, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Gia Lai xác định Y Nhiêu bị tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 72%.

Ngoài ra trong quá trình điều tra, Y Nhiêu còn khai nhận trong thời gian sống tại đây bị bà Hà tra tấn dẫn đến sẩy thai. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và làm việc với bà Hà cơ quan công an không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi trên nên không có cơ sở để xử lí.

Về việc Y Diên, Y Liệt là người có hành vi giúp sức cho Hà đánh đập Y Nhiêu, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên hiện những người này không có mặt tại địa phương nên chưa thể làm việc. Hà cũng không nhớ rõ rằng Y Diên và Y Liệt có tham gia đánh Y Nhiêu hay không nên không đủ căn cứ xử lý 2 người này về tội cố ý gây thương tích.

Về việc bị cáo Hà phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng chất ma túy hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Về việc Hà rủ rê Y Nhiêu cùng La Ni, Y Liệt , Y Diên, Mi, Y Linh, Den (chưa xác định lai lịch) tham gia hoạt động mại dâm do cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch những người mua dâm cũng như những người tham gia bán dâm. Mặt khác bị cáo Hà không thừa nhận lôi kéo nhân viên tham gia bán dâm nên không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội chưa mại dâm.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh nhưng không đủ căn cứ để xử lý.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hà là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Mặt khác bị cáo Hà đã thực hiện hành vi nhiều lần với tính chất dã man, côn đồ nên đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù.

xet xu chu nha tra tan nguoi lam mot cach da man Cô gái bị chủ nhà tra tấn dã man như thời trung cổ giờ ra sao ?

Sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, hiện nay cô gái bị chủ nhà tra tấn dã man như thời trung cổ đã ổn ...

xet xu chu nha tra tan nguoi lam mot cach da man Cô gái bị tra tấn dã man Y Nhiêu kể về phút đối chất với Nga 'vọc'

Chiều tối 22/8, sau nhiều ngày làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP PleiKu (Gia Lai) và cuộc đối chất ...

xet xu chu nha tra tan nguoi lam mot cach da man Vụ Nga 'vọc' tra tấn dã man: Y Nhiêu khai gì với công an?

Trong nhiều ngày làm việc, Y Nhiêu đã khai với cơ quan công an nhiều nội dung liên quan đến việc bị Nga "vọc" tra ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.