Nam Định: Xác minh bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người treo lên cửa sổ ở trường mầm non

BGH Trường mầm non B Trực Đại (Nam Định) đang yêu cầu 2 cô giáo làm tường trình về vụ việc 1 bé trai 4 tuổi được cho là bị buộc dây vào người rồi cột lên cửa sổ lớp học.
nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non 'Ngày đồng cảm': Phụ huynh 'đổi vai' làm giáo viên đứng trên bục giảng
nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Cô giáo 25 năm dạy tiểu học có trẻ hòa nhập ngấn lệ trước món quà 20/11 của học trò
nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Học trò nhỏ bẽn lẽn tặng hoa cô giáo trong lễ mít tinh kỉ niệm ngày 20/11
nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Thầy giáo mầm non 8x và 17 năm làm 'thầy nuôi dạy trẻ'

Mới đây, hình ảnh một bé trai 4 tuổi bị cột dây vào người rồi buộc lên cửa sổ lớp học tại Trường mầm non B Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định) đã khiến nhiều người bức xúc.

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non
Cháu bé 4 tuổi bị buộc dây vào người và cột vào cửa sổ tại trường mầm non. Ảnh: N.Thắng.

Chiều 29/11, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quang Ba, Chủ tịch UBND xã Trực Đại xác nhận, hình ảnh bé trai bị buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ lớp học xảy ra ở Trường mầm non B Trực Đại.

"Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị chức năng và nhà trường vào cuộc xác minh vụ việc. Từ trước đến nay, địa bàn chưa từng xảy ra hiện tượng nào tương tự như vậy.

Xã đã yêu cầu BGH Trường Mầm non Trực Đại phải có báo cáo bằng văn bản về hình ảnh này, bởi về cảm quan, dù trẻ có như thế nào thì cô giáo cũng không nên và không được phép trói, buộc dây vào người cháu như thế", vị chủ tịch xã thông tin.

Theo tìm hiểu, bé trai trong vụ việc này là cháu N.V.P. (SN 2014, trú tại xã Trực Đại). Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi) - bà nội cháu P. cho biết, bà vô cùng đau lòng và bất ngờ khi xem hình ảnh về cháu mình tại lớp.

Bà H. chia sẻ: "Gia cảnh nhà tôi éo le, khó khăn lắm. Con trai tôi mất từ lúc vợ nó còn chưa sinh ra thằng P. Lúc sinh con, con dâu tôi có lẽ do bị sốc nặng nên bị chứng trầm cảm sau sinh và đã bỏ đi và để lại thằng P. cho một mình tôi nuôi dưỡng.

Nhà chỉ có hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày bằng việc mò cua bắt ốc, ai mướn gì thì làm việc nấy. Thằng P. cũng bị chậm phát triển trí tuệ nên năm nay đã 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói, thi thoảng còn bị tăng động hay chạy nhảy nữa".

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non
Lớp mẫu giáo 4 tuổi A3, nơi cháu P. đang học tại trường. Ảnh: N.Thắng.

Cũng theo bà H., mong muốn lớn nhất bây giờ là nhà trường và các cấp chính quyền sớm làm rõ ràng sự việc của cháu P. Ai sai thì phải bị xử lý. Hoàn cảnh cháu P. đã rất thiệt thòi rồi, các cô có dùng hình thức nào với cháu thì cũng cần cân nhắc chứ nếu buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ thì không ai là người cầm lòng được.

"Cô giáo hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường trước giờ sống rất tốt và đối xử với bà cháu tôi tình cảm lắm. Giáo viên trông lớp cháu P. cũng rất quan tâm. Nhưng điều tôi không hiểu là tại sao cháu tôi lại bị buộc bằng dây vào cửa sổ như vậy khiến ai cũng bức xúc", bà H. nói thêm.

Theo đại diện BGH Trường mầm non B Trực Đại, đơn vị này đang yêu cầu hai cô giáo trông lớp 4 tuổi A3 làm bản tường trình lại sự việc. Sau quá trình phối hợp xác minh cùng lãnh đạo xã và các ban ngành, nếu đúng là sự thật thì sẽ xử lý thật nghiêm các cá nhân sai phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Không thể giữ trong ngành cô giáo phạt học sinh 231 cái tát'

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa chính thức lên tiếng về vụ việc cô giáo Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) phạt học ...

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc, Sở GD&ĐT đang làm quy trình cho ra khỏi ngành

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, cơ quan Công an đang vào cuộc làm rõ vụ cô giáo phạt học sinh bằng 231 ...

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Bắt học sinh tát bạn 231 cái: Giáo viên đang 'gieo' vào đầu học sinh tư tưởng bạo lực?

Th.sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, việc cô giáo ở Quảng Bình bắt học sinh tát bạn tới 231 cái đến mức nhập ...

nam dinh xac minh be trai 4 tuoi bi buoc day vao nguoi treo len cua so o truong mam non Sở GD&ĐT Quảng Bình: Sẽ xem xét cho ra khỏi ngành cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái đến nhập viện

Theo đại diện Sở GD&ĐT Quảng Bình, cơ quan này sẽ xem xét cho ra khỏi ngành cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.