Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng lý giải chi tiết 'trẻ không bị tổn thương sau vụ bạo hành'

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng nhận trách nhiệm vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười, đồng thời lý giải sai sót khi báo cáo trẻ bị bạo hành "không tổn thương về tinh thần và thể xác".

Sáng 21/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip và hình ảnh bạo hành trẻ xảy ra tại nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ (địa chỉ trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng)

Sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Thanh Khê đã kiểm tra, xác minh vụ việc và đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười.

giam doc so giao duc da nang nhan trach nhiem tre bi bao hanh da man
Báo cáo của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có đoạn khiến phụ huynh bức xúc. (Ảnh chụp lại)

Sở GD&ĐT Đà Nẵng sau đó đã có báo cáo với UBND TP về vụ việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Lý giải về chi tiết 'trẻ không bị tổn thương về tinh thần và thể xác'

Trong báo cáo này, có đoạn "Tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ trẻ đón về an toàn trong trưa ngày 21/5/52018. Không có trẻ nào có biểu hiện bị tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng)".

Khi đọc báo cáo trên, người dân đã thắc mắc rằng Sở GD&ĐT Đà Nẵng dựa vào đâu để kết luận như vậy.

Đến chiều 25/3, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã trả lời về chi tiết trên.

Theo ông Vĩnh, Sở GD&ĐT TP xin nhận trách nhiệm, không chối bỏ việc quản lý không tốt, sâu sát để diễn ra việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Ngay khi tiếp nhận sự việc, Sở đã cử bà Lê Thị Thuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT làm trưởng đoàn xuống cơ sở để nắm bắt tình hình, nguyện vọng của phụ huynh và tư vấn cho Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê hướng xử lý và khắc phục.

giam doc so giao duc da nang nhan trach nhiem tre bi bao hanh da man
Ông Nguyễn Đình Vĩnh (ở giữa) trả lời báo chí việc văn bản báo cáo có đoạn "Các em nhỏ tại nhóm trẻ Mẹ Mười, kể cả các em bị bạo hành không có biểu hiện tổn thương về tinh thần và thể xác". (Ảnh: Văn Luận)

"Sở đã làm việc với phụ huynh có trẻ bị bạo hành, xác định tại thời điểm đó, chính xác là tại thời điểm đó trẻ không có biểu hiện tổn thương về tinh thần và thể xác.

Khi báo cáo với UBND TP Đà Nẵng, nếu ghi rõ tại thời điểm đó thì đúng hơn vì thời gian đã hơn 1 tháng.

Trong báo cáo, Sở đã chỉ đạo, ghi rõ rằng nhận thấy việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười là nghiêm trọng, vi phạm về an toàn, tính mạng của trẻ, vi phạm pháp luật.

Sở đã đề nghị Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê có biện pháp hỗ trợ tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời các trẻ bị bạo hành liên quan.

Sở GD&ĐT TP cũng đã thông báo đến tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP Đà Nẵng nghiêm cấm việc bạo hành thể xác, tinh thần đối với trẻ", ông Vĩnh nói.

giam doc so giao duc da nang nhan trach nhiem tre bi bao hanh da man
Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê. (Ảnh: Văn Luận)

Một trẻ nằm viện sau vụ bạo hành

Sau câu trả lời của ông Vĩnh, một phóng viên đã đặt câu hỏi, hiện có 1 trẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện sau khi bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười xảy ra. Tại sao ngành giáo dục lại báo cáo trẻ không tổn thương về tinh thần về thể xác sau vụ bạo hành?

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê trả lời, đúng là có 1 trẻ bị tại nhóm trẻ Mẹ Mười đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Tuy nhiên ông Xuân bác bỏ việc trẻ này nằm viện do bị bà Hồng bạo hành.

"Trẻ này bị chảy máu cam, có tiền sử bị bệnh này nên đến bệnh viện điều trị. Hoàn toàn không phải do bị bạo hành gây ra", ông Xuân nói.

Liên quan đến vụ việc trẻ bị bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười, ông Vĩnh cho biết, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường kiểm tra đột xuất tại các cơ sở mầm non trên địa bàn.

Đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe, tâm lý cho tất cả các trẻ thuộc nhóm trẻ Mẹ Mười.

giam doc so giao duc da nang nhan trach nhiem tre bi bao hanh da man Người phụ nữ bạo hành trẻ dã man ở Đà Nẵng bị công an quản thúc tại nhà

Bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang bị Công an quản thúc tại nhà.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City