UBND quận đính chính phát ngôn 'xử lý' người quay clip bạo hành


UBND quận Thanh Khê đã có thông cáo báo chí đính chính về phát ngôn của Phó chủ tịch quận là ông Nguyễn Thanh Xuân liên quan đến việc "xử lý" người quay clip bạo hành. 

Theo báo Người Đưa Tin, tối 26/5, UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã gửi thông cáo báo chí liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận về việc “xử lý” người quay clip bạo hành ở nhóm trẻ Mẹ Mười đưa lên mạng.

ubnd quan dinh chinh phat ngon xu ly nguoi quay clip bao hanh

Ông Xuân phát biểu trong buổi thông tin vụ việc tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Thông cáo ghi rõ: “Tại họp báo, phát biểu trao đổi của ông Nguyễn Thanh Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin. UBND quận xin được khẳng định như vậy”.

Trước đó, vào trưa 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip, hình ảnh về việc bà Đinh Thị Hồng (SN 1972), ngụ phường Chính Gián có hành vi bạo hành trẻ.

Nhận được thông tin, ngay trưa cùng ngày, Công an phường cùng đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê đến kiểm tra cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười.

Khi làm việc, bà Hồng thừa nhận, clip, hình ảnh trên mạng xã hội được quay tại cơ sở mầm non do mình làm chủ

Chiều 25/5, tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết sẽ xử lý người tung video trẻ bị bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười lên mạng.

"Video được quay từ giữa tháng 4 nhưng không đưa cho cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, xử lý. Mãi đến tháng 5, tức là hơn 1 tháng mới tung lên?

Vấn đề này chúng tôi đề nghị Công an điều tra động cơ để xử lý đúng pháp luật", ông Xuân nói.

Trưa 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê - người phát biểu việc sẽ xử lý người quay video bạo hành trẻ lên mạng cho biết:

"Tôi rất buồn và cảm thấy bị tổn thương khi báo chí đăng tải, cộng đồng mạng, người dân hiểu sai phát biểu của tôi".

ubnd quan dinh chinh phat ngon xu ly nguoi quay clip bao hanh Phó Chủ tịch quận cảm thấy tổn thương khi người dân hiểu sai tuyên bố 'sẽ xử lý người đăng video bạo hành'

Phó Chủ tịch quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng nói mọi người đã hiểu sai phát biểu "sẽ xử lý người đăng video bạo hành ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.