Vụ cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ: Nhiều hệ luỵ với học trò

Ông Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý học TP Hà Nội, cho rằng sự việc này gây ảnh hưởng đến tâm lý và tính cách của trẻ tham gia đánh hội đồng và trẻ bị đánh hội đồng.
 

Mới đây, một tài khoản facebook đã đăng tải video về lớp học của con mình. Theo hình ảnh trong clip này cho thấy, 10 học sinh trong lớp đã đánh hội đồng 1 trẻ tuy nhiên 3 cô giáo phụ trách lớp lại không có phản ứng gì mà chỉ trơ mắt nhìn. Sự việc này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng bởi sự tắc trách của các giáo viên mầm non này.

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre nhieu he luy voi hoc tro
Lớp học diễn ra sự việc một trẻ bị các bạn đánh hội đồng tại trường Mầm non Rainbow TP Ninh Bình

Theo ông Bùi Quang Vinh, Trưởng phòng GD&ĐT TP Ninh Bình, sự việc trên xảy ra vào ngày 28/8 tại lớp 4 tuổi thuộc trường Mầm non Rainbow tại địa chỉ phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình.

Hiện tại, 3 cô giáo phụ trách lớp mầm non này đã bị đình chỉ công tác để phục vụ cho công tác điều tra. Ban giám hiệu trường mầm non Rainbow đã thăm hỏi, xin lỗi gia đình trẻ bị đánh. Gia đình cháu bé vẫn tiếp tục cho trẻ học tại trường này.

Đại diện Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình cho biết đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý học Hà Nội các cô giáo không chỉ tắc trách mà còn thiếu đạo đức của nghề.

“Cô giáo mầm non có mặt ở đó là phải giải quyết những xung đột, rắc rối giữa các trẻ bằng cách hướng dẫn, chỉ bảo chứ không phải để các trẻ đánh hội đồng nhau. Để sự việc diễn ra ngay trước mắt mà không có phản ứng gì thì các cô không hoàn thành nhiệm vụ của một giáo viên”, ông Lâm cho biết.

Theo ông, hiện nay các cơ quan ban ngành đang phối hợp tích cực để chống lại bạo lực học đường, nhưng chính cô giáo lại tạo điều kiện cho bạo lực diễn ra. Cô không trực tiếp vi phạm nhưng để học trò vi phạm thì chính cô giáo cũng đã phạm lỗi.

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre nhieu he luy voi hoc tro
Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội - TS Nguyễn Tùng Lâm. Ảnh: Huyền Trần

“Nếu như các cô không có mặt ở lớp thì lại là một câu chuyện khác. Nhưng thực tế trong lớp lúc xảy ra sự việc lại có mặt cả 3 cô thì nó thể hiện các giáo viên này vừa thiếu năng lực sư phạm, không nắm được yêu cầu của một lớp học lại vừa vô trách nhiệm”, vị Chủ tịch Hội Tâm lý học Hà Nội phân tích.

Đánh giá về tác động của sự việc này đến tâm lý của trẻ, ông cho biết: “Nếu như sự việc thường xuyên xảy ra, đối với trẻ bị đánh sẽ luôn ở trạng thái hoảng hốt, chán ăn, ngủ không yên. Với những trẻ tham gia đánh thì lại nhiễm thói xấu hành hung vào tính cách của mình”.

Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm của các giáo viên mầm non trẻ vẫn còn kém, ông Lâm cho rằng đây là vấn đề đã được nhắc nhiều từ trước đến nay. Riêng đối với sự việc tại trường Mầm non Rainbow thì trước hết cần kiểm điểm hiệu trưởng về công tác quản lý và hướng dẫn giáo viên đứng lớp.

“Sứ mệnh của 3 cô giáo là phải giáo dục, dẫn dắt trẻ nhưng cũng không làm tròn thì phải kỉ luật, thậm chí kể cả mất việc đối với những cô giáo vừa thiếu trách nhiệm vừa thiếu lương tâm như vậy”, ông Nguyễn Tùng Lâm khẳng định.

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre nhieu he luy voi hoc tro Vụ cô giáo mầm non để cả lớp đánh hội đồng một trẻ: Đình chỉ dạy 3 giáo viên

Xác nhận với báo chí ngày 29/8, Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình cho biết vụ việc trẻ mầm non đánh hội đồng 1 học sinh ...

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre nhieu he luy voi hoc tro Vụ cô giáo mầm non cho cả lớp đánh hội đồng một học sinh: Chủ tịch TP Ninh Bình lên tiếng

Ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình đã lên tiếng xác nhận về clip quay lại hình ảnh lớp học có nhiều ...

vu co giao mam non de ca lop danh hoi dong mot tre nhieu he luy voi hoc tro Phẫn nộ clip cô giáo mầm non cho cả chục bé lao vào đánh một bạn trong lớp

Mạng xã hội đang phẫn nộ trước clip một cô giáo mầm non sai nhiều học sinh cùng lao vào đánh một bé trai trong ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.