Vụ cô giáo tự tử vì chuyển trường: Biểu hiện lâm sàng không rõ có uống thuốc ngủ không

Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng phủ nhận thông tin cô giáo bị suy thận do uống thuốc ngủ và cho biết các biểu hiện lâm sàng không thể hiện rõ việc cô giáo có uống thuốc ngủ hay không.
vu co giao tu tu vi chuyen truong bieu hien lam sang khong ro co uong thuoc ngu khong
Cô giáo Th. khi nằm tại Khoa Nội 1 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp

Thông tin về tình trạng sức khỏe của chị Trần Thị Th. – cô giáo uống thuốc ngủ tự tử do bị điều chuyển công tác, Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp phủ nhận thông tin bệnh nhân bị suy thận và cho biết chức năng thận của bệnh nhân từ khi nhập viện đến khi ra viện là hoàn toàn bình thường. Các chỉ số xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm chức năng thận và điện giải đồ cũng ở mức bình thường.

Theo thông tin từ phía bệnh viện cung cấp, Chị Th. nhập Khoa Nội 1 vào lúc 12h trưa ngày 8/9, lúc đấy các chỉ số về mạch, huyết áp của bệnh nhân bình thường, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo. Do bệnh nhân khai vẫn cảm thấy đau đầu, chóng mặt nên bệnh viện có kiểm tra dấu hiệu thần kinh và không phát hiện điều bất thường gì.

Lãnh đạo khoa Nội 1, Bệnh viện Hữu Nghĩ Việt Tiệp cũng cho biết: “Biểu hiện đầu tiên của bệnh nhân uống thuốc ngủ đấy chính là ngủ, vì đấy là thuốc gây ngủ. Trong suốt quá trình, bệnh nhân tỉnh hay thức thì tùy thuộc vào loại thuốc, số lượng thuốc, thời gian từ khi uống thuốc đến khi vào viện.”

Bệnh viện sau đó có hỏi loại thuốc ngủ chị Th. dùng và liều lượng là bao nhiêu viên thì chị Th. đều nói không nhớ và từ chối cung cấp.

Khai thác tiền sử bệnh, chị Th. nói trước đó có được chẩn đoán rối loạn tiền đình và thoái hóa đốt sống cổ, có bệnh về ốc tai. Chị Th. có nói đã đi khám trên Hà Nội và được điều trị theo đơn. Số thuốc ngủ chị uống quyên sinh không mua từ hiệu thuốc mà tích cóp từ nhiều lần điều trị trên Hà Nội. Tuy nhiên khi bệnh viện yêu cầu cung cấp tài liệu khám cũ hay đơn thuốc để bệnh viện tham khảo phục vụ cho việc khám chữa hiện nay thì chị nói tất cả những thứ trên chị không còn giữ.

Bác sĩ cũng cho biết, dựa trên hồ sợ bệnh án, các biểu hiện lâm sàng chưa thể hiện rõ việc nạn nhân có uống thuốc ngủ hay không. Tuy nhiên, theo nguyên tắc, khi bệnh nhân đã khai là uống thuốc ngủ thì bệnh viện phải tiến hành thải độc bằng cách truyền dịch, lợi tiểu.

Được biết, bệnh nhân đã xin ra viện chiều ngày 12/9 sau khi cảm thấy sức khỏe hồi phục tốt.

vu co giao tu tu vi chuyen truong bieu hien lam sang khong ro co uong thuoc ngu khong Vụ nữ giáo viên tự tử ở Hải Phòng: Từ chối về trường gần nhà hơn vì vẫn bất tiện chăm sóc con cái?

Chị Trần Thị Thoa cho biết, mình từ chối điều chuyển về ngôi trường tốt lại gần nhà hơn vì vẫn không thuận tiện chăm ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.