Vụ giết người, cắt 'của quý': Nghi phạm hay giật mình khi hàng xóm đi qua nhà

Theo hồ sơ vụ án thì nghi phạm giết người rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục nạn nhân ở Hưng Yên có cuộc sống khá bất hạnh.
vu giet nguoi cat cua quy nghi pham hay giat minh khi hang xom di qua nha Hành trình 24 giờ phá án vụ nam thanh niên chết lõa thể ở Hưng Yên
vu giet nguoi cat cua quy nghi pham hay giat minh khi hang xom di qua nha Công an Hưng Yên thông tin về vụ thanh niên chết lõa thể dưới chân cầu
vu giet nguoi cat cua quy nghi pham hay giat minh khi hang xom di qua nha Công an Hưng Yên bác bỏ thông tin giết người lấy nội tạng

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên) để làm rõ hành vi sát hại anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993, trú tại Yên Mỹ).

Theo hồ sơ vụ án, nghi phạm Tuấn từ nhỏ đã sống cùng với mẹ để bươn trải cuộc sống sớm hơn các bạn cùng trang lứa. Lớn lên, Tuấn lấy vợ rồi có một người con trai chung. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên Tuấn và vợ đã ly hôn và để vợ nuôi con nhỏ.

Ly hôn không lâu thì mẹ Tuấn qua đời, Tuấn phải sống đơn độc trong ngôi nhà cấp 4 lạnh lẽo cách bờ sông Bắc Hưng Hải gần 300m.

vu giet nguoi cat cua quy nghi pham hay giat minh khi hang xom di qua nha
Ngôi nhà cấp 4 lạnh lẽo cô đơn của nghi phạm Tuấn (Ảnh: Nhật Anh)

Trao đổi với PV, Đại úy Trịnh Văn Phong - Đội trưởng đội hướng dẫn điều tra án chưa rõ tội phạm Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, bản thân Tuấn chưa có tiền án tiền sự.

Từ cuộc sống cô đơn, không có ai chia sẻ trong cuộc sống nên Tuấn đã dấn thân vào “dân xã hội” khiến bản thân càng trở lên lầm lỳ, ít nói và khó tiếp xúc với những người xung quanh. Kể từ đó, Tuấn thường xuyên tụ tập bạn nghiện tại nhà mình để sử dụng ma túy.

Khi Tuấn bị bắt giữ, người dân sinh sống gần nhà không thể ngờ rằng Tuấn lại ra tay sát hại nạn nhân một cách dã man như vậy.

Ông N.V.H (sinh sống gần nhà Tuấn) cho biết, “Trước đây Tuấn làm lao động tự do, thời gian gần đây làm thợ hàn xì. Mỗi lần đi qua nhà Tuấn thì Tuấn có biểu hiện giật mình nhưng người dân không nghĩ Tuấn nghiện ma túy”.

Nói về phản ứng của Tuấn lúc bị bắt, Đại úy Phong cho biết, Tuấn tỏ ra khá bình tĩnh và khai nhận không biết anh Thao (nạn nhân) là ai.

Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi của CQĐT thì Tuấn đã phải cúi đầu nhận tội hành vi sát hại anh Thao.

Như tin đã đưa, trưa ngày 22/5, người dân xã Bắc Sơn bàng hoàng phát hiện thi thể của anh Thao đang trong quá trình phân hủy đã lập tức thông báo đến các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Ân Thi, phòng Kỹ thuật hình sự, viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) tổ chức trục vớt nạn nhân.

Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT xác định trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, vết rách trên bụng và bị mất toàn bộ bộ phận sinh dục.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Tuấn là nghi phạm số một sát hại anh Thao nên đã nhanh chóng triệu tập Tuấn để điều tra. Tại đây, ban đầu Tuấn không thừa nhận và khai không biết nạn nhân là ai. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi thì Tuấn đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Tuấn, tối 20/5, tại nhà riêng, Tuấn dùng dao đâm 2 nhát vào ngực, 2 nhát vào lưng anh Thao khiến nạn nhân tử vong. Đến rạng sáng 21/5, Tuấn đưa xác nạn nhân ra bờ sông Bắc Hưng Hà rồi lột quần áo nạn nhân ra cắt cổ và rạch bụng nạn nhân với mục đích để xác khi phân hủy không nổi.

Chưa dừng lại, Tuấn còn cắt bộ phận sinh dục của anh Thao để cơ quan điều tra không nhận dạng được giới tính nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hưng Yên điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.