Vụ hoa hậu Phương Nga cần điều tra bổ sung vấn đề gì?

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga, TAND TP HCM đề nghị Viện KSND TP HCM điều tra việc ngụy tạo hồ sơ, xâm phạm hoạt động tư pháp trong vụ án này.
vu hoa hau phuong nga can dieu tra bo sung van de gi
Toàn cảnh ngày phiên tòa Phương Nga. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều 29/6, hội đồng xét xử công bố quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án, thay đổi biện pháp ngăn chặn và cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tất cả các chứng cứ mới xuất hiện và tình tiết mâu thuẫn trong 5 ngày xét xử vừa qua đều được hội đồng xét xử (HĐXX) yêu cầu Viện KSND TP HCM điều tra làm rõ những vấn đề sau:

Tiền 16,5 tỉ đồng là tiền do ông Mỹ chuyển cho Nga vì chuyện tình cảm hay chuyển để mua nhà, vì những giấy tờ mua nhà này đều xuất hiện sau khi có đơn tố cáo của ông Mỹ? Quá trình điều tra ông Mỹ khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ. Nguyễn Đức Thùy Dung có có nhiều lời khai khác với lời khai tại cơ quan điều tra. Tương tự Nga cũng phản cung…

Do có quá nhiều điểm mâu thuẫn nên cần điều tra thời điểm xác lập các giấy tờ mua nhà. Kiểm tra máy tính của Phương Nga để chứng minh các giấy tờ trên....

HĐXX yêu cầu điều tra làm rõ xem bị cáo Dung tham gia như thế nào trong việc tạo lập các văn bản thỏa thuận mua nhà. Cần phải chứng minh 16,5 tỉ đồng ông Mỹ chuyển cho bị cáo Nga là tiền gì.

Nếu không phải là thỏa thuận mua bán nhà thì phải làm rõ ai là người tạo lập các chứng cứ, với mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại tòa, bị cáo Nga tố cáo bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa, vì vậy HĐXX yêu cầu điều tra xem có sự đe dọa bị cáo hay không, nếu có thì xử lý theo quy định pháp luật.

HĐXX cũng cần điều tra bổ sung xem các tài liệu có chứng minh ông Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; Yêu cầu truy xuất các dữ liệu xem nội dung thế nào? Thời điểm tạo lập về những tài liệu được xem là hợp đồng tình ái.

Điều tra xem ai là người đã làm liên lạc giao thư trao đổi thông tin giữa Lữ Minh Nghĩa và Nguyễn Đức Thùy Dung, đặc biệt là cán bộ quản giáo tên Nghĩa có vai trò gì vì mẹ phương Nga cho rằng do bà Mai Phương giới thiệu, nhưng bà Mai Phương lại phủ nhận và cho rằng đó là người được mẹ Phương Nga giới thiệu.

Làm rõ xem nội dung trên các bức thư nilon có phải Thùy Dung viết ra hay không? HĐXX cũng yêu cầu cơ quan điều tra xác định lời khai của bị cáo Nga về 17 lần xuất nhập cảnh nước ngoài với ông Cao Toàn Mỹ. Trong khi Nga khai đi và ở chung phòng khách sạn thì ông Mỹ khai ở riêng.

vu hoa hau phuong nga can dieu tra bo sung van de gi Được tại ngoại nhưng hoa hậu Phương Nga có đáng để tung hô?

Quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ con, chấp nhận hợp đồng tình ái với giá 16,5 tỷ đồng... thế nhưng Phương ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.