Vụ hoa hậu Phương Nga: Xác định chủ email bằng cách nào?

ông Võ Đỗ Thắng (Giám đốc Trung tâm đào tạo an ninh mạng Athena) cho biết, nếu chủ tài khoản còn mở địa chỉ mail thì việc xác tính hợp đồng tình dục khá dễ dàng. Tuy nhiên, người này đóng hộp thư, xóa mail và không hợp tác khôi phục lại để điều tra thì việc xác tín rất khó thực hiện.

Xác định chủ email bằng cách nào?

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, tại tòa, Phương Nga và Thùy Dung khai rằng đại gia M. có công ty giải trí, có mối quan hệ khá rộng, khá mạnh. Đại gia M. đã chủ động kết bạn với chân dài Phương Nga sau đó mời cô này về làm cho công ty của mình nhưng Nga chưa chịu.

Sau đó, từ hai người xa lạ, đại gia M. trở nên thân thiết với Phương Nga. Điều kỳ lạ làm người ta sững sờ đó là bản hợp đồng tình dục lên đến 16,5 tỉ đồng trong thời hạn 7 năm.

Bản hợp đồng bí ẩn và lạ lùng này được đại gia gởi mail, sau đó Phương Nga lập một bản ra giấy có dấu lăn tay rồi đưa cho đại gia M. giữ.

Hiện tại, cư dân mạng đang lan truyền email hợp đồng tình dục với những nội dung dung tục, bệnh hoạn được cho là của đại gia C.T.M. với tốc độ chóng mặt. Và hiển nhiên, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ vụ việc này.

Trong email này, người ta thấy rằng một lối sống tình dục quái lạ của người đàn ông và một cô chân dài bán rẻ nhân cách để đổi lấy kim tiền.

Những bản chụp email cho thấy được gởi trong thời gian năm 2012, 2013 khá phù hợp với lời khai của chân dài Phương Nga tại tòa.

Nga khai đại gia M. muốn qua lại với mình thì phải có trách nhiệm tiền bạc, chính vì thế đại gia M. đã cung phụng cho Nga 16,5 tỉ chứ Nga không lừa đảo. Theo Nga, 7 năm qua lại với đại gia là bán sức lao động, tuổi trẻ và nhan sắc chứ không phải tự nhiên đại gia M. chuyển tiền.

Theo tin tức trên Trí Thức Trẻ, tuy nhiên, ông M khẳng định không phải là người viết những email được dư luận gọi là "hợp đồng tình ái" đó: "Tôi chắc chắn không viết những email này. Xin lỗi tôi không thể trao đổi thêm với người lạ".

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ phụ trách an ninh mạng của Bộ Công an (xin giấu tên) nói rằng, email đã xóa rồi sẽ rất khó để phục hồi lại. Nếu xóa thư vào hộp thư rác trong một thời gian không khôi phục lại thì bức thư điện tử đó cùng dữ liệu của nó cũng biến mất.

"Nội dung thư trong mail nếu xóa rồi sẽ khó tìm. Còn tài khoản nếu chủ tài khoản đóng luôn thì càng khó khôi phục. Những gì trên mạng đều là ảo nên cho dù có tìm ra địa chỉ mail, nhưng chủ nhân của nó phủ nhận thì rất khó để chứng minh, quy kết", vị cán bộ này nói.

Một đoạn email trao đổi của nhân vật G.C. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, ông Võ Đỗ Thắng (Giám đốc Trung tâm đào tạo an ninh mạng Athena) cho biết, nếu chủ tài khoản còn mở địa chỉ mail thì việc xác tính hợp đồng tình dục khá dễ dàng.

Tuy nhiên, người này đóng hộp thư, xóa mail và không hợp tác khôi phục lại để điều tra thì việc xác tín rất khó thực hiện.

Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, thực sự đúng như lời Phương Nga khai thì hoa hậu vẫn còn cơ hội nếu hộp thư đi trong mail của cô còn lưu những bức hợp đồng này.

"Hộp thư đi có thể lưu trữ hàng chục năm. Nếu cả 2 bên gửi và nhận thư đều lưu thì tốt. Nhưng nếu bên nhận xóa mà bên gửi vẫn lưu thì dữ liệu vẫn còn đó, cô hoa hậu vẫn có cơ sở để chứng minh cho lời khai của mình", ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết thêm, với những mail thông thường thì khi xóa thư trong 30 ngày sẽ có thể khôi phục được, quá thời gian này hệ thống sẽ tự hủy thư vĩnh viễn.

Trong trường hợp chủ nhân của tài khoản đó không thừa nhận email đó là của mình thì vẫn có thể truy từ địa chỉ email đến domain name... để làm căn cứ xác định ngườii này có phải là chủ nhân của những mail đó hay không.

Thông tin trên Vietnamnet, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hoa hậu Phương Nga) xác nhận, từ khi được mời tham gia tố tụng vụ án cho đến nay, ông chưa từng thấy hình ảnh, nội dung email như lan truyền trên mạng.

Theo luật sư Hưng, trong quá trình tiếp xúc với Phương Nga, đọc các bút lục, hồ sơ vụ án, ông có nghe nói về nội dung email trao đổi và hợp đồng tình ái giữa hoa hậu với ông Cao Toàn Mỹ. Bản thân ông cũng tin là có như thế. Ông Hưng và các cộng sự đang tìm cách khôi phục email của hoa hậu Phương Nga để xác thực những bằng chứng để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa Ảnh: Tuổi Trẻ

.Nếu 'Hợp đồng tình ái' có thật, đại gia và hoa hậu có phạm tội?

Trao đổi với Tiền Phong, luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Cty TNHH Trường Lộc cho rằng: Nếu bản “Hợp đồng tình ái” được chứng minh là có thật thì đại gia kia sẽ trở thành người đầu tiên phải đối mặt với Điều 147 Bộ luật Hình sự về tội “Vi phạm chế độ một vợ, một chồng”, với mức án từ 1 đến 3 năm. Tuy nhiên, bản hợp đồng trên sẽ vô hiệu hóa bởi không có cơ sở pháp lý và đi trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục. Sau quá trình xác minh của cơ quan điều tra (nếu có), nếu thấy đủ căn cứ, thì cả Hoa hậu Phương Nga và ông M. đều bị phạt hành chính về hành vi mua - bán dâm.

Theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn, để xác định hai người ở trong phòng có phải để mua bán dâm hay không, cơ quan chức năng sẽ phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết. Một trong số đó là dựa trên các yếu tố như thông tin cá nhân người bị kiểm tra, hiện trường, mục đích của việc ở chung phòng của hai người này...

“Ví dụ, người phụ nữ đã có tiền sự về hành vi bán dâm chưa? Trong phòng có dấu vết, vật chứng của việc quan hệ tình dục không? Đặc biệt là thông tin về nhân thân do hai người cung cấp về nhau có khớp không? Đối với việc Hoa hậu Phương Nga có hành vi bán dâm cho ông M. hay không thì cần phải có thông tin hình ảnh, video clip để chứng minh hành vi này” - luật sư Tuấn nói.

Luật sư Tuấn dẫn chứng: Theo Điều 3 Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm 2003: 1. Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. 2. Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu”. Người mua dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền theo quy định tại Điều 22 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 (có thể bị phạt tiền đến 5.000.000 đồng).

Người bán dâm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền theo quy định tại Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 (có thể bị phạt tiền đến 500.000 đồng), bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

An Yên (Tổng hợp)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.