Vụ học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên: Niềm tin vào công lý

Phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm của học sinh gãy chân ở trường Tiểu học Nam Trung Yên đều bày tỏ vui mừng, niềm tin tưởng vào lẽ phải, công lý sau kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
phu huynh giao vien cua hoc sinh gay chan vui mung voi ket luan cua tp Hà Nội chính thức yêu cầu đình chỉ Hiệu trưởng, Hiệu phó vụ 'học sinh gãy chân'

Chiều 20/2, UBND TP Hà Nội đã ra thông báo kết luận đối với Hiệu trưởng, Hiệu phó trong vụ việc học sinh gãy chân ...

phu huynh giao vien cua hoc sinh gay chan vui mung voi ket luan cua tp
Giờ ra chơi của các em học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Ảnh: Đình Tuệ).

Một bản kết luận đúng đắn

Sau khi có kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về vụ việc của cháu Trần Trí Kiên ngã gãy chân tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), anh Trần Chí Dũng – bố cháu Kiên chia sẻ:

“Tôi thực sự thấy rất vui mừng khi biết thông tin này. Bản kết luận của Chủ tịch Chung là rất đúng đắn. Các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố cũng như lực lượng Công an và ngành giáo dục Thủ đô đã vào cuộc kịp thời để điều tra làm rõ sự việc của con trai tôi. Nếu không có ý kiến nhắc nhở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo mạnh mẽ từ Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới các đơn vị liên quan thì vụ việc con trai tôi có lẽ vẫn chưa được giải quyết.

phu huynh giao vien cua hoc sinh gay chan vui mung voi ket luan cua tp
Anh Trần Chí Dũng - bố cháu Trần Chí Kiên bày tỏ tin tưởng vào thông báo kết luận của lãnh đạo UBND TP Hà Nội (Ảnh: Đình Tuệ).

Một điều không thể thiếu nữa đó là sự kiên trì, bền bỉ của cô giáo Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Kiên. Cô Nhung là người đã đồng hành cùng với gia đình trong quá trình tìm hiểu sự thật vụ việc này, quyết tâm đưa công bằng và lẽ phải ra ánh sáng. Dù xác định việc này có thể làm ảnh hưởng đến sự nghiệp sư phạm tại trường nhưng cô Nhung vẫn dũng cảm và vững vàng quan điểm để bảo vệ lẽ phải cho đến cùng”.

Anh Dũng cũng cho rằng, bản chất vụ việc ngay từ đầu vốn không phải là chuyện lớn nếu như cô Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và cô Hiệu phó Nguyễn Thị Hương không gian dối, cố tình che giấu sự thật. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn tại trường, ban giám hiệu đã không thành thật nhận lỗi mà cô Hương còn chủ trì việc phát phiếu khảo sát lấy ý kiến giáo viên và học sinh toàn trường rồi khẳng định, sáng 1/12 không ai nhìn thấy chiếc ô tô nào vào trong sân trường và va vào cháu Kiên.

“Đành rằng lúc đó có thể cô Ngọc bị mệt do điều trị tại Bệnh viện về và không nhớ ra xe có va vào ai hay không. Tuy nhiên, đi cùng cô Ngọc còn có cô Hương – một người hoàn toàn khỏe mạnh và đủ nhận thức cũng ‘quên’ nốt việc này? Trách nhiệm của cả hai cô trong việc này là quá rõ ràng. Rồi việc phát phiếu khảo sát đã được hai cô thông qua và thực hiện cho thấy có sự gian dối. Bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP đã nêu rất trúng và đúng vấn đề, giúp gia đình có thêm niềm tin vào lẽ phải, công lý”, anh Trần Chí Dũng nói thêm.

Niềm tin được lấy lại

phu huynh giao vien cua hoc sinh gay chan vui mung voi ket luan cua tp
Cô giáo Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4, Trường TH Nam Trung Yên. Ảnh: Nhật Cường

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4, Trường TH Nam Trung Yên cho hay: “Hơn hai tháng qua cũng là khoảng thời gian tâm lý chúng tôi thấy rất căng thẳng. Không phải vì áp lực dạy học mà là quá trình tìm lại công lý và sự thật của vụ việc cháu Kiên. Giờ đây khi lãnh đạo UBND Thành phố đã có thông báo kết luận chính thức, chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động, lẽ phải đã chiến thắng.

Quá trình đi tìm chân lý đã đạt được khoảng 90% rồi. Chúng tôi chỉ đứng về lẽ phải để mong một môi trường giáo dục thật sự trong sạch, không còn những người thiếu phẩm chất đạo đức của nhà giáo trong ngành giáo dục. Từ đó mới giúp lấy lại hình ảnh đẹp về người thầy cô trong mắt các phụ huynh và các em học sinh”.

Bên cạnh đó, cô Nhung cũng cho biết mình không ngại đi đến bất cứ đâu cả, bởi sự thật thì chỉ có một. "Dù nói ở 10 thời điểm khác nhau thì cũng chỉ có 1 sự thật", cô Nhung khẳng định.

Nêu quan điểm về hướng xử lý của cơ quan pháp luật đối với tài xế taxi đã va vào cháu Kiên, anh Trần Chí Dũng cho biết: “Hiện tại lãnh đạo thành phố đã ra kết luận và chỉ đạo cơ quan Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Tôi cũng mong cơ quan bảo vệ pháp luật và lãnh đạo quận Cầu Giấy sẽ làm đúng nhiệm vụ của mình trên cơ sở ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Tôi tin tưởng công lý sẽ được thực thi triệt để và giúp củng cố niềm tin của người dân Thủ đô vào ngành giáo dục”.

phu huynh giao vien cua hoc sinh gay chan vui mung voi ket luan cua tp Cô chủ nhiệm của học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên khẳng định không tư vấn phát phiếu khảo sát

Cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 – Trường Tiểu học Nam Trung Yên thừa nhận bản tường trình của ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.